Ít nhất 27 người thiệt mạng trong vụ cháy tòa nhà thương mại ở Ấn Độ

14/05/2022 - 07:01

PNO - Các nhà chức trách cho biết một đám cháy lớn đã bùng phát vào tối 13/5, tại tòa nhà thương mại 4 tầng ở thủ đô Ấn Độ, khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Cơ quan phòng cháy chữa cháy cho biết đã giải cứu hàng chục người khỏi tòa nhà, nơi chủ yếu tập trung các cửa hàng. Tòa nhà nằm ở khu vực Mundka, phía tây New Delhi.

Theo hãng thông tấn Press Trust of India, 12 người bị bỏng trong đám cháy và 50 người đã được sơ tán khỏi tòa nhà.

27 xe chữa cháy được huy động, cố gắng dập tắt ngọn lửa trong hơn 5 giờ đồng hồ. Các hoạt động tìm kiếm nhanh chóng được triển khai để xem có ai bị mắc kẹt trong đống đổ nát hay không.

Lực lượng cứu hỏa cố gắng dập lửa trong một tòa nhà bốn tầng, ở New Delhi, Ấn Độ
Lực lượng cứu hỏa cố gắng dập lửa trong một tòa nhà bốn tầng, ở New Delhi, Ấn Độ

Cảnh sát cho biết ngọn lửa bùng phát ở tầng 1 của tòa nhà, nơi đặt văn phòng của một công ty sản xuất camera giám sát. Tuy nhiên nguyên nhân của vụ cháy và các chi tiết khác không được công bố ngay lập tức.

Sau tai nạn thương tâm, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind đã gửi chia buồn đến các gia đình có người gặp nạn: “Đau xót trước vụ tai nạn hỏa hoạn thương tâm tại một tòa nhà gần ga tàu điện ngầm Mundka ở Delhi. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới tang quyến. Tôi cầu mong những người bị thương nhanh chóng hồi phục”.

Tương tự, Thủ tướng Narendra Modi cũng cho biết ông vô cùng đau buồn trước những thiệt hại về người.

Hỏa hoạn xảy ra thường xuyên ở Ấn Độ, nơi luật xây dựng và các tiêu chuẩn an toàn thường bị các nhà thầu và người dân coi thường. Năm 2019, một vụ hỏa hoạn do chập điện đã tàn phá một tòa nhà ở New Delhi và khiến 43 người thiệt mạng.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI