Ít nhất 26 người thương vong sau các vụ xả súng ở Mỹ

24/07/2023 - 07:23

PNO - Các quan chức cho biết 6 người chết và ít nhất 20 người khác bị thương, trong các vụ xả súng vào cuối tuần qua ở Chicago.

 

Chicago báo cáo hàng loạt các vụ xả súng trong tháng 7.
Chicago báo cáo hàng loạt các vụ xả súng trong tháng 7

Cuối tuần qua, Chicago đối mặt với một loạt các vụ xả súng chết người.

Cảnh sát cho biết, một vụ nổ súng vào sáng sớm ngày 22/7 tại khu phố North Lawndale của thành phố đã giết chết 1 người đàn ông và làm bị thương 4 người khác.

Tối cùng ngày, 3 người, trong đó có 2 phụ nữ, cũng đã bị bắn ở South Side, Chicago. Theo nhân chứng, tiếng súng vang lên từ con hẻm nhắm vào một nhóm người.

Đến sáng 23/7, 1 người đàn ông khác được tìm thấy bị bắn bên trong một chiếc xe bị lật. Anh ta sau đó đã chết tại bệnh viện.

Tương tự, 1 cậu bé 16 tuổi cũng đã chết tại bệnh viện, sau khi bị bắn vào tối 21/7, cũng ở South Side.

Kể từ thứ Sáu (21/7), cảnh sát Chicago đã phản ứng với ít nhất 9 vụ xả súng khác nhau.

Trước đó, vào cuối tuần từ ngày 14-16/7, cảnh sát Chicago cũng ghi nhận 40 người đã bị bắn, trong đó có 4 người tử vong.

Không riêng Chicago, bạo lực súng đạn đang trở thành nỗi ám ảnh của người dân nước Mỹ.

Trong 6 tháng đầu năm nay, Mỹ đã chứng kiến ​​28 vụ giết người hàng loạt, 27/28 vụ đều liên quan đến súng. Số người chết tăng gần như hàng tuần, một chu kỳ bạo lực và đau buồn liên tục.

Một vụ giết người hàng loạt được định nghĩa là vụ việc có 4 người trở lên bị giết, không bao gồm kẻ tấn công. Những vụ bạo lực chết người gần đây đang thúc đẩy những nỗ lực cải cách luật súng đạn của chính phủ Mỹ.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI