Ít nhất 15 người già thiệt mạng sau vụ tai nạn kinh hoàng ở Canada

16/06/2023 - 06:10

PNO - Ngày 15/6, ít nhất 15 người già đang đi trên đường đã thiệt mạng ở tỉnh Manitoba, sau khi một chiếc xe tải đâm vào chiếc xe của họ.

 

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn

Cảnh sát cho biết vụ tai nạn xảy ra gần thị trấn Carberry ở Tây nam Manitoba, cách Winnipeg 170km về phía tây. Đây là một trong những vụ tai nạn đường bộ gây chết người nhiều nhất trong lịch sử Canada gần đây.

Qua các hình ảnh được đài truyền hình Canada phát sóng, có thể thấy vụ va chạm khá nghiêm trọng. Cụ thể, chiếc xe chở các cụ già đã bị thiêu rụi hoàn toàn, trong khi chiếc xe tải cũng bị dập nát một phần.

Tờ Winnipeg Free Press cho biết những chiếc xe lăn văng ra lung tung, nằm gần những tấm bạt phủ các thi thể tại hiện trường xảy ra tai nạn. Được biết chiếc xe do hãng Handi-Transit vận hành, chuyên chở người già và người khuyết tật.

Cảnh sát Hoàng gia Canada cho biết tất cả các nguồn lực sẵn có đang được triển khai tới hiện trường, ứng phó với thương vong hàng loạt.

Thủ tướng Justin Trudeau đau buồn trước tin tức “cực kỳ bi thảm”.

"Hôm nay tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những người đã mất người thân. Tôi không thể tưởng tượng được nỗi đau mà những người bị ảnh hưởng đang cảm thấy" - ông nói.

Canada hiếm khi xảy ra các vụ tai nạn thảm khốc. Trước đó, tháng 4/2018, bang Saskatchewan đã báo cáo 16 người chết, sau khi 1 chiếc xe tải đâm vào chiếc xe buýt chở đội khúc côn cầu trên 1 con đường nông thôn. Tài xế xe tải đã bị kết án 8 năm tù vào năm 2019.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI