Ít nhất 10 trẻ bị bệnh bạch cầu ở Yemen tử vong vì được điều trị bằng thuốc hết hạn

15/10/2022 - 11:45

PNO - Hôm 14/10, các quan chức y tế của Yemen cho biết, ít nhất 10 bệnh nhân bạch cầu là trẻ em đã chết, và hàng chục người khác bị bệnh nặng sau khi được sử dụng liều thuốc điều trị ung thư hết hạn.

 

Cuộc xung đột tàn khốc ở Yemen, hiện đã bước sang năm thứ 8, đã gây ra một trong những cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới và giết chết hơn 150.000 người.
Cuộc xung đột tàn khốc ở Yemen, hiện đã bước sang năm thứ 8, đã gây ra một trong những cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới và giết chết hơn 150.000 người trong có có gần 15.000 người là dân thường

Những đứa trẻ bị bệnh bạch cầu đã chết tại Bệnh viện Kuwait sau khi bị tiêm những liều thuốc nhập cũ tại một số phòng khám tư nhân. Các quan chức cho biết, những đứa trẻ không may có độ tuổi từ 3-15 và không cho biết chi tiết 10 người chết vào thời điểm nào.

Theo các nhân viên y tế Yemen, khoảng 50 trẻ em đã được điều trị bằng hóa trị nhập lậu có tên Methotrexate được sản xuất ở Ấn Độ. Họ cũng tiết lộ, có tổng cộng 19 trẻ em đã chết vì đến hạn mà không có thuốc điều trị.

Gia đình của một trong những nạn nhân kể lại, con trai họ cảm thấy đau đớn và chuột rút sau khi điều trị hóa chất hết hạn và đã chết 5 ngày sau đó. “Điều tồi tệ nhất là ban giám đốc bệnh viện đã cố gắng che giấu sự thật với chúng tôi”, cha của cậu bé - người yêu cầu giấu tên - nói. 

Cuộc xung đột tàn khốc ở Yemen, hiện đã bước sang năm thứ 8, đã gây ra một trong những cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới và giết chết hơn 150.000 người. Trong đó, đói nghèo và bệnh tật luôn đeo bám những người nghèo, khiến cho cuộc sống những người dễ bị tổn thương càng tồi tệ hơn.

Thảo Nguyễn (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI