Iran liệu có thể san bằng Israel trong 8 phút?

26/05/2016 - 19:05

PNO - Ông Ahmad Karimpour đã tuyên bố rằng nước Cộng hòa Hồi giáo (Iran) "có thể san bằng Nhà nước Do Thái (Israel) trong chưa đầy 8 phút". 

Phát biểu trên kênh truyền hình Al Arabiya, ông Ahmad Karimpour, chỉ huy quân sự cấp cao của Iran, nói rằng sẽ thực hiện ngay điều đó khi được vị lãnh tụ tối cao - Đại giáo chủ Ali Khamenei, người từng nhiều lần đe dọa sẽ tiêu diệt Israel, ra lệnh.

Iran lieu co the san bang Israel trong 8 phut?
Đại giáo chủ Ali Khamenei, 76 tuổi, từng nhiều lần đe dọa sẽ tiêu diệt Israel.

Được biết, vào tháng 11 năm ngoái, ông Ali đã từng tuyên bố rằng Israel sẽ không tồn tại trong 25 năm nữa. Trong khi một năm trước đó, ông cũng đã từng công bố kế hoạch 9 bước nhằm “làm cỏ” Israel trên trang Twitter của mình.

Tuyên bố trên của Ahmad Karimpour được đưa ra sau khi nước này thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo có thể dễ dàng nhắm tới Israel vào cuối tháng Tư vừa rồi.

Theo đó, ngày 10/5/2016, Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Tướng Hossein Dehghan chính thức tuyên bố quân đội nước này đã được trang bị hệ thống phòng không S-300 do Nga cung cấp.

Iran lieu co the san bang Israel trong 8 phut?
Một tên lửa phóng từ vùng núi Alborz ở Iran vào ngày 09 Tháng 3 năm 2016, báo cáo ghi bằng tiếng Hebrew, "Israel phải bị tiêu diệt." (Fars News)

Ngày 18/5, một quan chức quân đội Israel cho biết nước này đã thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa đánh chặn phiên bản hải quân "Vòm Sắt trên biển" (Iron Dome).

Giám đốc phụ trách các hệ thống tác chiến thuộc Hải quân Israel, ông Ariel Shir cho biết hệ thống tên lửa đánh chặn "Vòm Sắt trên Biển" có thể bắn hạ thành công "nhiều tên lửa" trong các cuộc thử nghiệm gắt gao.

Vụ thử được đã chứng minh năng lực của Hải quân Israel trong việc bảo vệ các tài sản chiến lược của Israel trên biển trước các tên lửa tầm ngắn, giống như loại thường được bắn từ Dải Gaza.

Ả Rập Saudi: Obama xoay trục sang Iran?

 Minh Châu (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI