Indonesia trục xuất 18 người Trung Quốc

18/01/2015 - 10:17

PNO - PNO - Giới chức di trú ở tỉnh Jambi của Indonesia ngày 17/1 đã trục xuất 18 người Trung Quốc nhập cư bất hợp pháp và bị cáo buộc điều hành một mạng lưới đánh bạc qua mạng quốc tế.

Indonesia truc xuat 18 nguoi Trung Quoc

Những người Trung Quốc bị tình nghi điều hành mạng lưới đánh bạc qua mạng quốc tế - Ảnh minh họa: Shutterstock

 Theo tờ The Jakarta Post , các công dân Trung Quốc, bao gồm 3 phụ nữ, đã bị buộc rời khỏi Indonesia qua ngả Sân bay Quốc tế Sukarno-Hatta Tangerang, Banten, gần thủ đô Jakarta.

“Những người nhập cư bất hợp pháp này bị trục xuất trong tình trạng an ninh thắt chặt. Họ sẽ được đưa về Trung Quốc trên 2 chuyến bay và sẽ không bao giờ được phép quay lại Indonesia nữa”, ông Davenson, một quan chức di trú ở Jambi, cho biết.

Những người Trung Quốc nói trên không có hộ chiếu và hiện chưa rõ họ nhập cảnh Indonesia bằng cách nào. Một lực lượng an ninh hỗn hợp của Indonesia đã bắt giữ nhóm người này trong cuộc lục soát một ngôi nhà ở khu vực Talang Bakung thuộc Jambi.

Cảnh sát đã tịch thu hàng chục điện thoại, modem và các thiết bị khác tại ngôi nhà nói trên.

Cuối năm ngoái, chính quyền tỉnh Trung Sulawesi của Indonesia cũng đã trục xuất 5 người Trung Quốc vi phạm các quy định về di trú, theo hãng thông tấn Antara.

HUY KHANG
(Theo The Jakarta Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI