Hy sinh thân mình, người mẹ cứu sống 2 con sau 4 ngày trôi dạt trên biển

17/09/2021 - 12:05

PNO - Một người mẹ đã cứu sống 2 con sau vụ đắm tàu bằng cách cho chúng bú sữa suốt 4 ngày, trong khi cô phải uống nước tiểu của chính mình và cuối cùng chết vì kiệt sức.

Mariely Chacon (40 tuổi) đã giữ cho Jose David và Maria Beatriz Camblor Chacon sống sót sau khi thuyền của họ bị sóng đánh vỡ trong chuyến đi đến một hòn đảo ở Đại Tây Dương.

Người mẹ từ Venezuela đã uống nước tiểu của chính mình để có năng lượng cho đứa trẻ 6 tuổi và 2 tuổi bú sữa trong khi cả 3 lênh đênh trên xác tàu ngoài khơi hơn 110km.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy những đứa trẻ đang ôm thi thể mẹ trên phần còn lại của chiếc tàu và đưa chúng đến bệnh viện trong tình trạng mất nước, bỏng cấp độ một.

Lực lượng cứu hộ tìm thấy Chacon, hai đứa trẻ và bảo mẫu vào ngày 7/9. Tiếc rằng Chaocon đã chết vì kiệt sức trước đó.
Lực lượng cứu hộ tìm thấy Chacon, 2 đứa trẻ và bảo mẫu vào ngày 7/9. Tiếc rằng Chacon đã chết vì kiệt sức trước đó.

Người mẹ và những đứa con của cô đã ở trên thuyền với bảo mẫu 25 tuổi - người cũng sống sót bằng cách trốn trong tủ lạnh nhỏ để tránh nóng. Nhưng 5 người khác - bao gồm chồng của Chacon, cha của 2 đứa trẻ là Remis David Camblor - vẫn mất tích.

Thủy thủ đoàn gồm 9 người đã rời Higuerote ở Venezuela đến đảo La Tortuga không có người ở tại vùng biển Caribe vào ngày 3/9 trên tàu Thor de Higuerote.

Các quan chức xác nhận Chacon qua đời vì suy nội tạng do mất nước. Một nguồn tin được báo La República trích dẫn giải thích, các cơ quan quan trọng của người mẹ đều suy sụp vì cạn kiệt chất điện giải.

Humberto Chacón, cha của người phụ nữ, cho biết chuyến đi bằng thuyền “chỉ đơn giản là một chuyến nghỉ mát của gia đình để cho lũ trẻ giải trí”.

Tang lễ của Mariely Chacon diễn ra hôm 11/9. Các quan chức nói rằng 2 con của cô vẫn sẽ sống khỏe dù bị ám ảnh tâm lý hậu chấn thương (PTSD) và có một số thương tích trên cơ thể.

Cuộc tìm kiếm vẫn đang tiếp tục đối với 5 người mất tích, mặc dù hy vọng tìm thấy họ còn sống gần như đã tắt.

Con thuyền được cho là gặp nạn khi trên đường đến đảo La Tortuga, ngoài khơi Venezuela
Con thuyền được cho là gặp nạn khi trên đường đến đảo La Tortuga, ngoài khơi Venezuela
Mariely Chacon đã hy sinh mạng sống của mình để cứu cậu con trai sáu tuổi và con gái hai tuổi
Mariely Chacon đã hy sinh mạng sống của mình để cứu cậu con trai 6 tuổi và con gái 2 tuổi

Cơ quan Hàng hải Quốc gia Venezuela INEA cho biết: “Vào ngày 3/9 lúc 9 giờ 30 sáng, một chiếc thuyền tên là Thor de Higuerote đã rời Higuerote đến đảo La Tortuga với kế hoạch quay trở lại vào ngày 5/9. Các nhà chức trách quản lý cảng được thông báo vào khoảng 23 giờ ngày 5/9 rằng con thuyền đã không thể đến đích hoặc quay trở lại vị trí ban đầu, và một chiến dịch tìm kiếm ngay lập tức được triển khai”.

Báo cáo nói thêm: “Vào ngày 6/9 lúc 18 giờ 20, chúng tôi nhận tin về một chiếc tàu nhỏ màu trắng đang trôi dạt ngoài khơi đảo La Orchila và thay đổi hướng tìm kiếm. Vào lúc 2 giờ 10 ngày 7/9, 4 người đã được cứu, trong đó có 2 trẻ em, bằng tàu tuần duyên AB Carecare".

Cơ quan viết trong tuyên bố khác: “Chúng tôi chia sẻ nỗi đau của gia đình các nạn nhân của thảm kịch khủng khiếp này”. Một quan chức INEA cho biết: “Người mẹ đã chết 3 hoặc 4 giờ trước khi được giải cứu vì mất nước sau khi không uống nước trong 3 ngày”, đồng thời thừa nhận cơ hội sống sót của các nạn nhân sẽ tăng lên rất nhiều nếu cả nhóm có radio, GPS hoặc các thiết bị an toàn khác bao gồm cả pháo sáng.

Chồng của Chacon, cha của hai đứa trẻ là Remis David Camblor vẫn còn mất tích
Chồng của Chacon, cha của 2 đứa trẻ là Remis David Camblor vẫn còn mất tích
Con thuyền mà gia đình đã sử dụng để vượt biển ra đảo vào ngày 3/9
Con thuyền mà gia đình đã sử dụng để vượt biển ra đảo vào ngày 3/9

Ngọc Hạ (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI