'Huyền thoại Marvel' Stan Lee: Vợ tôi là người vợ hoàn hảo!

08/07/2017 - 14:00

PNO - Tôi nhìn cô ấy, và ngay lập tức tôi nhận ra đó chính là người con gái mình đã hình dung ra trong suốt bao năm tháng qua. Cô ấy hỏi: “Anh cần gì?”. Tôi nhớ mình đã đáp rằng: “Anh yêu em”.

Bất kỳ ai say mê các siêu anh hùng của hãng Marvel đều biết Stan Lee chính là huyền thoại của đế chế lừng danh ấy. Ông không chỉ là họa sĩ sáng tạo nên các nhân vật mà còn chỉ đạo sản xuất, tham gia viết kịch bản đồng thời đang giữ cả vai trò chủ tịch hội đồng quản trị của Marvel Comics. Nhưng ít ai biết rằng, người có công lớn trong việc khích lệ ông theo đuổi con đường ấy chính là Joan Lee, người vợ đã chung sống cùng ông 70 năm và vừa qua đời hôm thứ năm vừa qua. 

'Huyen thoai Marvel' Stan Lee: Vo toi la nguoi vo hoan hao!
Stan Lee và Joan Lee đã có bảy thập niên sống bên nhau dưới một mái nhà.

Tỏ tình ngay lần đầu gặp mặt

Kể về mối nhân duyên đặc biệt nhất của cuộc đời mình, Stan Lee cho rằng việc gặp gỡ Joan là “định mệnh”, bởi lẽ ngay khi vừa nhìn thấy bà lần đầu tiên, ông đã biết đó chính là người phụ nữ của đời mình. “Tôi luôn có một hình dung cụ thể về người con gái mình thích, với những đặc điểm rõ nét về thân hình, gương mặt hay mái tóc. Đối với tôi, đó là người phụ nữ hoàn hảo. 

Khi tôi vừa xuất ngũ, một người anh họ bảo: Stan này, anh biết một cô nàng rất xinh đẹp tên là Betty, anh nghĩ em sẽ thích cô ấy. Em thử mời cô ấy đi ăn trưa xem sao?” Và tôi làm theo lời anh ấy, đến tìm Betty. Nhưng người mở cửa cho tôi là Joan. 

Tôi nhìn cô ấy và ngay lập tức nhận ra đó chính là người con gái mình đã hình dung ra trong suốt bao năm tháng qua. Cô ấy hỏi: “Anh cần gì?”. Tôi nhớ mình đã đáp rằng: “Anh yêu em”. Và tôi ngỏ lời cầu hôn với cô ấy ngay trong bữa trưa hôm đó”. Họ kết hôn chỉ vài tuần sau lần gặp gỡ đầu tiên, và đã cùng nhau đi một hành trình thật dài – bảy thập niên – với đầy ắp những kỷ niệm đáng nhớ. 

'Huyen thoai Marvel' Stan Lee: Vo toi la nguoi vo hoan hao!
Stan Lee đã ngỏ lời yêu với Joan ngay trong lần chạm mặt đầu tiên.

Vợ chính là "nàng thơ" trong sáng tác

Trong cuộc cạnh tranh gay gắt giữa Marvel và DC Comics vào thập niên 60 thế kỷ trước, ban lãnh đạo Marvel khi đó muốn tạo ra những nhân vật siêu anh hùng sống trong thế giới thật và phải giải quyết những vấn đề của thế giới đó. Nhiệm vụ này được giao cho Stan Lee khi ấy đang giữ vai trò họa sĩ thiết kế. 

Khi ấy, Stan Lee đang rơi vào trạng thái khủng hoảng vì không còn cảm nhận được niềm hứng khởi trong công việc. Nhưng chính người vợ thông minh, hiểu chồng đã khích lệ ông tiếp tục. Khi ông nói sẽ bỏ việc, bà đã động viên chồng rằng, thay vì nghỉ ngang tại sao không thử sáng tác các nhân vật theo đúng ý thích của mình, bởi kể cả khi chúng không hiệu quả và ông bị sa thải thì đó cũng chỉ là điều nằm trong dự định. 

'Huyen thoai Marvel' Stan Lee: Vo toi la nguoi vo hoan hao!
Cặp đôi luôn khiến người khác ngưỡng mộ bởi tình yêu nồng nàn dành cho nhau.

Được vợ tiếp thêm tự tin, Stan Lee bắt tay vào sáng tạo loạt nhân vật anh hùng với sức mạnh phi thường nhưng bên cạnh đó cũng có cả những khiếm khuyết, những mối bận tâm đời thường giống như một người bình thường chứ không phải kiểu siêu anh hùng giàu có, quyến rũ và hoàn hảo từ đầu đến chân. Kết quả là “Fantastic Four” ra đời năm 1961 và trở thành bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Stan, đồng thời là một dấu ấn mạnh mẽ trong nền công nghiệp điện ảnh. Chính vì thế, nhắc đến vợ, Stan Lee luôn khẳng định bà chính là nguồn cảm hứng vô bờ bến cho ông trong quá trình sáng tác, không chỉ bởi bà có “gương mặt hoạt hình” mà còn có sự thấu hiểu, đồng cảm và khích lệ đúng lúc.

Ít ai biết rằng khi sáng tạo Người Nhện, nhân vật mà mình yêu thích nhất, Stan Lee đã vẽ cô nàng Gwen Stacy – mối tình đầu của Người Nhện - bằng hình ảnh của chính vợ mình. Suốt những năm tháng bên nhau, họ đã đồng hành cùng nhau không chỉ như một cặp vợ chồng mà còn như một đôi bạn tri kỷ, thân thiết, chia sẻ với nhau mọi điều từ công việc đến cuộc sống đời thường. Stan Lee từng đùa rằng ông không chắc vợ mình có đọc truyện do mình sáng tác hay không, bởi bà hoàn toàn không yêu thích truyện tranh. Mà với ông, bà chỉ đơn giản là một “người vợ hoàn hảo”. 

'Huyen thoai Marvel' Stan Lee: Vo toi la nguoi vo hoan hao!
Với Stan Lee, Joan luôn là người vợ hoàn hảo, là lựa chọn đúng đắn nhất của cuộc đời ông.

Thế gian này biết có mấy người được như họ: một người chồng coi vợ là”định mệnh cuộc đời” và vẫn dành trọn tình yêu cho cô gái mình phải lòng từ lần đầu gặp gỡ thuở thanh xuân sau chừng ấy năm sống bên nhau, một người vợ hiểu chồng và luôn ở bên khích lệ, cổ vũ chồng bằng những lời khuyên đúng đắn. Bảy mươi năm đã là dài với một đời người, nhưng với họ, cũng chỉ là một quãng đường đời hạnh phúc khi được sống bên nhau mà thôi. 

Thùy Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI