Ông Obama khen vợ "xuất chúng hơn mình" để vận động bỏ phiếu cho bà Clinton

03/11/2016 - 19:09

PNO - Bài phát biểu này của ông Obama rất "cao tay" khi vừa "nhắc nhở" dư luận về vụ bê bối của ông Trump, vừa tận dụng việc tôn vinh được người vợ giỏi giang của mình để làm nổi bật bà Clinton

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa đêm quyết định của cuộc bầu cử Mỹ sẽ diễn ra. Theo sát quá trình chạy đua vào Nhà Trắng của bà Clinton là vợ chồng ông Obama, thời điểm quyết định sắp đến, ông đã tung ra một cuộc vận động mới để vận động bỏ phiếu cho cựu Ngoại trưởng.

Khác với mọi lần, nếu như các vấn đề mà ông đề cập đến trong bài phát biểu đều mang đậm màu sắc chính trị, thì lần này ông lại chọn một chủ đề nhẹ nhàng hơn nhưng có sức thuyết phục cực kỳ cao, nhắm thẳng vào đối tượng tranh cử là bà Clinton.

Mở đầu bài phát biểu ông đã rất khôn khéo khi lấy việc tôn vinh người vợ yêu quý của mình làm đòn bẩy làm nổi bật lên sự tài giỏi của bà Clinton.

Ong Obama khen vo
Ông Obama khen vợ "xuất chúng hơn mình" để vận động bỏ phiếu cho bà Clinton

"Tôi chỉ muốn nói là chúng ta không nên có cái nhìn phân biệt với phụ nữ, việc chúng ta có một Tổng thống nữ là điều hoàn toàn thích hợp. Vợ tôi, Michelle, tôi luôn biết rằng cô ấy thực sự xuất sắc hơn tôi, cô ấy có thể làm được mọi việc mà tôi đã từng làm và thậm chí là còn làm tốt hơn thế. Còn đối với những người đàn ông không có sự tôn trọng với phụ nữ, họ mới thực sự không đáng tin cậy".

Ông cũng nói thêm rằng việc coi thường và miệt thị phụ nữ thật không thể chấp nhận và không thể tồn tại ở một đất nước tiên tiến như Hoa Kỳ.

"Nếu anh ta đã không có sự tôn trọng đối với phụ nữ trong quá trình chạy đua thì khi trở thành Tổng thống anh ta sẽ tiếp tục miệt thị phái yếu", ông khẳng định thêm.

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã nhiều lần vấp phải chỉ trích vì việc buông những lời miệt thị, xúc phạm phụ nữ. Ông từng hăm dọa khơi lại quá khứ không mấy tốt đẹp của vợ Thượng nghị sĩ Ted Cruz. Tiếp đến ông gọi một Hoa hậu ủng hộ bà Clinton là "hoa hậu lợn". Và đặc biệt, không ai khác chính là đối thủ của ông bà Hillary Clinton đã bị ông dùng vô số những lời lẽ thô tục như: hôi thối, dối trá, đạo đức giả,... để xúc phạm trong suốt quá trình ông chạy đua.

Mới đây nhất, ông đã làm cho dư luận một phen dậy sóng khi rò rỉ video ông khoe "chiến tích" sàm sỡ phụ nữ. Báo Washington Post ngày 7/10 đã công bố một đoạn video quay năm 2005 trong đó ghi lại một cuộc trò chuyện của tỷ phú Trump với những lời lẽ khiếm nhã với phụ nữ. Toàn bộ câu chuyện đã bị ghi lại bằng micro ghi âm mà ông Trump hoàn toàn không hay biết.

Đó là cuộc trò chuyện trước khi ông Trump dẫn chương trình tại một sự kiện âm nhạc “Days of Our Lives”. Trong cuộc nói chuyện riêng với người dẫn chương trình truyền hình Billy Bush, tỷ phú Trump nói rằng: “Anh có thể làm bất cứ điều gì với phụ nữ khi anh nổi tiếng”. Ông Trump cũng khoe thành tích sàm sỡ một phụ nữ đã có chồng cũng như hành động cưỡng hôn và sờ soạng những phụ nữ khác.

"Tôi đã sờ soạng cô ấy, nhưng không thành. Cô ấy đã có chồng. Tôi sờ soạng cô ấy rất mạnh. Sau này tôi bất ngờ gặp lại cô ấy, cô ấy bây giờ có bộ ngực lớn. Ngoại hình của cô ấy đã thay đổi hoàn toàn".

Ở đoạn cuối cuộc trò chuyện, Trump nói rằng ông có sức hút tự nhiên đối với phụ nữ đẹp và thường cố hôn họ. “Tôi bắt đầu hôn họ, thậm chí không chờ đợi. Khi anh nổi tiếng, anh có thể làm nó, anh có thể làm mọi thứ”, Trump nói.

Có thể thấy việc ông Obama công kích ông Trump bằng khía cạnh này là một việc làm hết sức "cao tay" khi vừa nhắc nhở dư luận về vụ bê bối của ông Trump, vừa tận dụng việc tôn vinh được người vợ giỏi giang của mình để làm nổi bật bà Clinton.

Tiêu Giao (Theo marieclaire, sputnik )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI