Hồng Kông: Hệ thống giao thông gián đoạn sau lũ lụt nghiêm trọng

08/09/2023 - 06:52

PNO - Những ngày qua, Hồng Kông chứng kiến ​​lũ lụt trên diện rộng và mưa lớn, làm gián đoạn giao thông đường bộ và đường sắt.

 

Các công nhân giúp đỡ tài xế bị mắc kẹt trong xe ô tô khi đường phố bị ngập sâu.
Các công nhân giúp đỡ tài xế bị mắc kẹt trong xe ô tô khi đường phố ngập sâu.

Các nhà chức trách Hồng Kông ((Trung Quốc) cho biết lũ lụt đã xảy ra ở nhiều quận khác nhau và Sở cứu hỏa đang tiến hành các hoạt động cứu hộ. Người dân đã được hướng dẫn đến nơi an toàn.

Trung tâm dự báo thời tiết Hồng Kông đã đưa ra cảnh báo mưa bão ở mức cao nhất vào khuya 7/9, khi thấy lượng mưa vượt quá 70 mm/giờ và có khả năng tiếp tục kéo dài.

“Mưa lớn sẽ gây lũ quét… Người dân sống gần sông nên cảnh giác với điều kiện thời tiết và nên cân nhắc sơ tán nếu nhà của họ bị ngập" - trung tâm cho biết thêm.

Mặc dù mưa lũ nghiêm trọng nhưng may mắn đến nay vẫn chưa có thương tích nào được báo cáo vào đầu ngày 8/9.

Đướng sá Hồng K ông chìm teong biển nước.
Đướng sá Hồng Kông chìm trong biển nước.

Hệ thống đường sắt vận tải khối lượng lớn của thành phố thông báo sẽ đình chỉ một phần dịch vụ trên một số tuyến, sau khi một nhà ga ở quận Wong Tai Sin bị ngập lụt, cùng với một số nhà ga khác cũng bị ảnh hưởng.

Bên cạnh Hồng Kông, mưa lớn cũng được báo cáo tại Thâm Quyến. Theo các quan chức Hồng Kông, Thâm Quyến đang chuẩn bị xả nước từ các hồ chứa, điều này có thể dẫn đến lũ lụt ở các khu vực phía bắc Hồng Kông.

Cuối tuần qua, nhiều khu vực ở Trung Quốc cũng bị siêu bão Saola tàn phá. Hàng chục triệu người ở các khu vực ven biển đông dân cư ở miền nam xứ Trung đã trú ẩn trong nhà trước khi cơn bão ập đến.

Sau Saola là cơn bão Haikui, gây thiệt hại cho Đài Loan trước khi tiến vào miền nam Trung Quốc. 

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI