55 người thiệt mạng vì lũ lụt ở Bangladesh

14/08/2023 - 06:52

PNO - Ngày 13/8, các quan chức cho biết ít nhất 55 người đã thiệt mạng và hơn 1 triệu người bị ảnh hưởng, bởi hai đợt mưa xối xả kéo dài hai tuần gây lũ lụt và lở đất ở phía đông nam Bangladesh.

 

Những người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trú ẩn trên đường ray sau trận mưa lớn ở Satkania
Những người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trú ẩn trên đường ray, sau trận mưa lớn ở Satkania, ngày 13/8.

Các nhà quản lý của 4 khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất cho biết lũ lụt và lở đất, kể từ ngày 1/8 đến nay, đã giết chết 21 người ở Cox's Bazar, 19 người ở Chittagong, 10 người ở Bandarban và 5 người ở Rangamati.

Hàng trăm ngôi nhà bị ngập nước ở Chittagong, thành phố lớn thứ hai của Bangladesh. Người dân cho biết đây là một trong những trận lũ lụt thiệt hại nặng nề nhất trong nhiều thập kỷ. 

Giám đốc Cục Khí tượng Bangladesh Azizur Rahman cho biết trong ngày 7/8, thậm chí còn ghi nhận lượng mưa lên đến 312mm. Mưa lớn đã trút xuống các khu vực cho đến ngày 11/8, gây ra lũ quét khiến các con sông vỡ bờ, khiến hàng ngàn người phải di dời.

Gió mùa mùa hè thường mang đến cho các quốc gia Nam Á khoảng 80% lượng mưa hàng năm nhưng kèm theo đó cũng ghi nhận cái chết và sự tàn phá do lũ lụt và lở đất.

Các nhà khoa học cho biết biến đổi khí hậu đang khiến gió mùa mạnh hơn và thất thường hơn, trong khi nạn phá rừng và xây dựng bất hợp ký trên sườn đồi khiến lũ quét trở nên tồi tệ hơn.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI