Hồng Kông ghi nhận ca tử vong thứ 3 và 4 ca nhiễm COVID-19 mới

09/03/2020 - 06:00

PNO - Tối 8/3, Hồng Kông ghi nhận thêm 1 ca tử vong mới nâng tổng số người chết tại đây lên 3 cùng 114 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.

Bệnh nhân tử vong thứ 3 được xác nhận là một phụ nữ 76 tuổi, mắc bệnh tiểu đường. Bà qua đời lúc 17g13 chiều 8/3 tại Trung tâm Y tế Caritas. Trước đó, bà nhập viện ngày 29/2 sau khi xác nhận nhiễm COVID-19 với các triệu chứng sốt, ho, khó thở và đau bụng đi kèm.

Ngoài ra, người chồng 79 tuổi của bà vẫn đang được chăm sóc trong bệnh viện, tình trạng sức khỏe ổn định. Được biết, cặp vợ chồng đã đến thăm một công viên trong khu nhà ở của họ và chợ Po On Road trong thời gian ủ bệnh nhưng chính quyền địa phương không thể xác định được nguồn gốc lây nhiễm vì vợ chồng họ không đi du lịch nước ngoài trong thời gian gần đây.

Hong Kong xác nhận ca tử vong thứ 3 vì COVID-19.
Hong Kong xác nhận ca tử vong thứ 3 vì COVID-19

Trong số 4 trường hợp nhiễm mới, 2 trường hợp không có triệu chứng và 2 người còn lại bị lây nhiễm từ người khác.

Theo chính quyền Hong Kong, trong tổng số 114 người đã nhập viện sau khi xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 thì 58 trường hợp đã được xuất viện, 48 người còn đang điều trị ở các bệnh viện và 1 người trong tình trạng nguy kịch.

Trường hợp thứ 111 là người đàn ông 76 tuổi đã du lịch đến Ấn Độ trong thời gian gần đây cùng với những du khách Hồng Kông khác, 5 người sau đó được xác nhận nhiễm bệnh. Ông dành phần lớn thời gian ở nhà tại Baguio Villa, Hồng Kông sau khi trở về từ Ấn Độ. Hiện, vợ ông đã được đưa đến trung tâm kiểm dịch, trong khi người giúp việc và những người có liên hệ thân thiết với bệnh nhân này cũng bị cách ly tại đó.

Trường hợp 112 ghi nhận là người đàn ông 55 tuổi, công dân Hong Kong, là chồng của người phụ nữ được xác nhận nhiễm bệnh trước đó. Bên cạnh đó, bệnh nhân thứ 113 cũng bị lây nhiễm bởi người chủ trong thời gian làm giúp việc tại nhà của cô chủ này. Còn ca nhiễm 114 được xác nhận là công dân Anh 41 tuổi, gần đây đã du lịch Nhật Bản và London.

Cũng trong tối 8/3, Bangladesh công bố 3 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên tại quốc gia Nam Á. Trong khi đó, Bộ Y tế Iran bổ sung thêm 743 trường hợp nhiễm mới, tổng cộng 6.566 trường hợp được xác nhận và 194 người tử vong vì COVID-19, trở thành ổ dịch lớn thứ 3 trên thế giới sau Trung Quốc và Hàn Quốc.

Chung Thu Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI