Nói với con về một gia đình khuyết

06/10/2019 - 09:46

PNO - Thật khó khăn khi phải nói với con về một gia đình khuyết. Bố với mẹ đã lỡ tay làm vỡ cái vòng tròn tưởng chừng vĩnh cửu: gia đình. Vất vả cho con rồi khi con phải thay bố ở nhà bên mẹ. Con trai của bố!

Vất vả cho con thật rồi khi con phải trưởng thành sớm hơn bạn bè cùng trang lứa. Bố biết con sẽ còn vất vả hơn khi sau này phải đối diện với một người đàn ông xa lạ khác chỉ vì mẹ con sẽ yêu lần nữa.

Bố biết. Bố biết hết những vất vả mà con đã, đang và sẽ phải trải qua ngày bố mẹ rời tay nhau, ngày bố rời khỏi mái ấm mà bố đã từng nghĩ nó là vĩnh viễn của mình.

Bố và mẹ không còn là gia đình của nhau nhưng con vẫn là gia đình của bố, con vẫn là gia đình của mẹ. Chỉ là bố không thể 24/7 bên con như mọi ông bố khác. Chỉ là con cần phải thay cả bố khi ở bên mẹ.

Noi voi con ve mot gia dinh khuyet
Ảnh minh hoạ

Rồi sẽ đến những buổi sáng mẹ đưa con đi học thay vì là bố. Con hãy ôm lấy mẹ chặt hơn nhé! Con hãy nói với mẹ nhiều điều tích cực hơn để mẹ có thể bắt đầu một ngày mới nhiều niềm vui. Chúng ta, những người đàn ông, sự tử tế được đo đếm bằng việc đem lại hạnh phúc cho những người phụ nữ chúng ta yêu mà. Hãy làm vậy!

Rồi sẽ đến, những buổi chiều tan học, mẹ sẽ đến đón con thay vì là bố. Con hãy hiểu cho những vất vả mẹ đã phải trải qua một ngày dài khi không có con bên cạnh. Hãy hỏi thăm những giọt mồ hôi bên tóc mai của mẹ. Hãy hỏi thăm những nếp nhăn vì khói bụi, kẹt xe hay những deadline công việc, những lời khó nghe của đồng nghiệp dành cho bà mẹ đơn thân, những mệnh lệnh vô cảm từ sếp…

Mẹ cần con ôm chặt hơn một cái ôm thường ngày. Để mẹ trốn vào vòng tay ấy, nhận sự vỗ về từ người đàn ông tí hon. Hãy kể cho mẹ nghe con đã học vui thế nào. Đừng kể với mẹ những điều chạnh lòng khi bạn bè quanh con ai cũng đầy đủ cha mẹ. Bởi chúng ta cần phải trưởng thành kể cả khi chúng ta mất một trong hai cánh của mình. Chúng ta phải tập làm quen với những điều không thể thay đổi. Con làm được mà, phải không?

Rồi sẽ đến những ngày, mẹ về nhà một người đàn ông xa lạ. Con nhớ giùm bố rằng, người đàn ông đó không phải lý do khiến bố mẹ tan vỡ, không phải lý do khiến con phải trải qua một gia đình khuyết. Không có ai thay thế được bố trong con và không có ai cướp đi mẹ của con cả. Chỉ là chúng ta bắt đầu phải làm quen với một cuộc sống mới. 

Bố còn muốn nhắn gửi nhờ cậy con nhiều hơn nữa chứ không chỉ ở mấy dòng này. 
Vất vả cho chàng trai của bố rồi! 

Bố tin con hơn cả mọi lời bố nói yêu con. 

Hoàng Anh Tú

(Viết thay lời những người cha tử tế ngay cả khi đã không còn bên người phụ nữ anh ta từng yêu và cưới)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI