Muốn làm nàng thơ của chồng, đâu khó!

02/10/2019 - 09:07

PNO - Muốn chồng yêu mình đến đầu bạc răng long, muốn giữ lửa yêu luôn nồng nàn như thời còn đang đắm đuối chinh phục nhau, thì người vợ phải làm sao?

Cúc cung tận tụy chăm sóc chồng con, chung thủy như nhất, hi sinh hoàn toàn bản thân cho gia đình hay trở thành "nàng thơ" của chồng?

Kịch bản những người vợ “cúc cung tận tụy, chung thủy như nhất” thì đã quen thuộc lắm rồi. Tuy nhiên, kể cả kịch bản ấy vẫn đem lại nhiều cuộc ly hôn đắng cay và số còn lại chưa chắc đã hạnh phúc, chẳng qua phải cố gắng mà níu giữ cái “mô hình” gia đình hạnh phúc nên không dám chia tay.

Tại sao một người vợ tốt, chưa chắc đã tạo nên hoặc có được một người chồng tốt bên mình? Điều này quả thực là một bí ẩn mà mỗi người đành phải tìm cho mình một câu trả lời khả dĩ nhất đối với riêng mình, nhưng chưa chắc đúng với người khác.

Muon lam nang tho cua chong, dau kho!
Đàn ông giống người leo núi thỉ thích chinh phục những đỉnh núi mới. Ảnh minh hoạ 

Cũng như trường hợp người ta ví von “Tình yêu như con quỷ, cho nó “ăn no” thì nó chết, mà bỏ đói nó thì nó sống”, hoặc “Theo tình, tình chạy, trốn tình, tình đuổi theo ngay”. Sự đỏng đảnh khó đoán của tình yêu, tình si trai gái, khiến cho mỗi cuộc tình, hay hôn nhân, luôn ở trong một màn sương mù bí ẩn, khó đoán đoạn kết.

Chúng ta đều biết, bản chất đàn ông là thích chinh phục, chở che, nên trong lúc phải lòng một cô gái nào đó, anh ta sẽ tập trung toàn bộ “binh lực” để tấn công, giành thắng lợi. Và khi đã giành được mục tiêu, phất cờ thắng lợi, anh ta có thể bỏ quên chính thành quả mình vất vả bao công sức mới có được, thậm chí còn hướng sự tập trung và năng lượng vào mục tiêu khác.

Chúng ta cũng biết, cô gái nhỏ yếu đuối, dễ thương và xinh đẹp kia, khi vào vai người vợ, người mẹ, con dâu, sẽ thay đổi chóng mặt thế nào. Cô ấy trở nên người phụ nữ lo toan, tần tảo, đảm nhiệm tất tần tật các việc trong nhà, trong lúc vẫn phải đi làm kiếm tiền về đóng góp xây dựng cuộc sống gia đình chung với chồng.

Chính vì những bận bịu lo toan, cô ấy quên mình đi, trở nền xồ xề, luộm thuộm, cũ kỹ, ăn nói với chồng như nói với con mình, với thằng em dại của mình. Nhìn thấy chồng là “ngứa mắt” muốn gắt, muốn chỉnh sửa, muốn trách móc, bóc lỗi…

Một người phụ nữ như thế, thì đàn ông khó mà yêu đắm say cô ta được, dù những người bên cạnh rất cần cô ta, như cần một người nội trợ, một người giúp việc, một người nữ hộ sinh, một cái máy kiếm tiền, một công cụ gì đó… chứ không phải là một người phụ nữ đáng yêu, đáng trân trọng, đáng thèm muốn, đáng được nâng niu, chiều chuộng.

Nhưng tóm lại, làm thế nào để trở thành nàng thơ của chồng? Nàng thơ nhỏ bé, xinh đẹp, đáng yêu luôn khiến chồng khao khát, tạo cảm hứng cho chồng, thúc đẩy chồng tiến lên chinh phục những thách thức trong công việc, đem những thành quả rực rỡ về để chinh phục nàng thơ, khiến nàng thơ mỉm cười thích thú?

Có những người phụ nữ tốn tiền trăm triệu đi tu sửa nhan sắc, sắm sanh quần áo thời trang, son phấn đắt đỏ,… những mong thu hút sự chú ý của chồng, làm nàng thơ của chồng, nhưng vẫn thất bại.

Tại sao vậy? Bởi cho dù người bạn thơm nức, bạn có mũi dọc dừa, có cằm Vline, eo đồng hồ cát, ngực bạn bơm căng nẩy đom đóm mắt, nhưng khi ở bên chồng, bạn chỉ thốt ra những lời thở than về con cái hư hỏng, về nhà cửa cũ nát, về việc làm chán ngấy, về cái lưng đau nhức, về cái ví không đáy, về tương lai tăm tối, về người hàng xóm tham lam, về em dâu bép xép… thì rõ ràng, sự hào nhoáng ấy chỉ là cái vỏ, còn bên trong bạn vẫn cũ bền vững, vẫn nát toàn tập, thì làm sao trở thành nàng thơ của chồng cho được?

Muon lam nang tho cua chong, dau kho!
Ảnh minh họa

Bạn không biết một điều bí mật, mà thật ra lại giản đơn, rằng muốn làm nàng thơ của chồng, hay của bất cứ ai trên trái đất này, bạn chỉ cần làm nàng thơ của chính mình.

Đừng nhọc công đoán định xem ý thích thật sự của chồng thế nào, hay ai đó thực ra muốn gì, bạn hãy nhìn sâu vào trái tim mình, xem thực ra bạn đang sống thế nào, bạn có yêu mình hay không, bạn có yêu việc mình đang làm hay không, bạn có tạo được cảm hứng sống say mê, nhiệt tình sống đẹp đẽ từng phút hay không?

Mỗi ngày, bạn nảy ra ý tưởng mới mẻ nào khiến bạn sung sướng muốn hét lên và chia sẻ với cả thế giới? Khi thức dậy, bạn có mỉm cười cảm ơn cuộc đời vì mình còn được sống ngày hôm nay? Bạn thiết kế con người bạn muốn cho chính mình thế nào?

Hình dáng, cách ăn mặc, nụ cười, thức ăn, ứng xử, cách bạn làm việc ra sao, những gì giải trí cho tâm hồn bạn? Ước mơ của bạn là gì?

Hãy là nàng thơ của chính mình, mơ thế nào thì sống như thế ấy mà không đợi “đủ điều kiện”. Lúc ấy, bạn yêu từng phút sống, mỉm cười với con mèo con, đùa cợt với đứa bé ngoài đường,… bạn là nàng thơ của chính bạn, bạn là nàng thơ của cả thế giới. Đơn giản vậy thôi!

Kiều Khanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI