Hôn nhân đã chết, đừng níu!

09/01/2021 - 10:15

PNO - Có những anh tận dụng “chiêu” để níu kéo bạn đời, mong chắp vá gia đình nứt vỡ, nhưng kết quả càng tệ hơn...

Cặp vợ chồng tôi quen là một cặp đẹp đôi đúng nghĩa theo kiểu nồi nào úp vung nấy. Vợ duyên dáng, vừa giỏi bếp núc vừa là huấn luyện viên yoga. Chồng làm biên kịch của một kênh truyền thông. Cả hai vợ chồng đều có khả năng viết lách tốt, mối quan hệ xã giao rộng với cánh truyền thông báo chí. 

Hình ảnh gia đình vợ chồng con cái của cặp đôi xuất hiện đầy trên báo, như một tấm gương kiểu mẫu của hạnh phúc. Bạn bè mừng cho cặp đôi nhưng dần dà cũng ái ngại bởi mỗi khi ai có ý kiến gì về cô vợ, là anh chồng sẽ “xù lông nhím” bảo vệ bạn đời tới cùng.

Chơi mạng xã hội anh cũng giữ kiểu cực đoạn ấy, nên số bạn chung của hai người rơi rụng dần, hoặc do cặp đôi “block” thẳng tay, hoặc những người bạn tự động rời khỏi mối quan hệ “nguy hiểm” đó.

Không chỉ phụ nữ, ngày nay rất nhiều đàn ông cố níu kéo vợ hậu ly hôn. Ảnh: internet
Rất nhiều anh cố níu kéo vợ hậu ly hôn - Ảnh: internet

Nhiều người bảo rằng nếu không có sự bảo bọc của chồng, có lẽ cô vợ bớt ảo tưởng, sống thật hơn. Trang cá nhân của cô luôn là những hình ảnh lung linh kèm theo những câu chuyện gia đình được tô vẽ kỹ càng. Những lời tung hô, ngưỡng mộ của các "bạn Phây" chừng như càng tiếp thêm động lực cho cô chìm sâu vào thế giới ảo.

Cho đến một ngày, nick của cô vợ bỗng dưng công khai đơn ly hôn. Cô nói lâu nay bị chồng “cuồng ghen” cướp nick Facebook để thẳng tay trị các tay ong bướm gửi tin nhắn đong đưa với vợ. Đỉnh điểm, cô tố chồng mình vũ phu, thường xuyên bạo hành. Cô không chịu nổi nên làm hồ sơ ra toà.

Đến lúc này, ai nấy ngỡ ngàng. Hình ảnh hạnh phúc long lanh trước kia nay như từng mảng tường vôi cũ tróc lở, ê chề.

Biết rằng cuộc sống sẽ có lúc lồi lõm, nhưng nhìn vào cách hai vợ chồng ứng xử hậu ly hôn mới thật là… Cô đăng bài kể khổ, than chồng bạc bẽo. Trong khi người chồng "chơi chiêu" đăng tải liên tục những hình ảnh gia đình hạnh phúc như chưa từng có biến cố ly hôn. Có khi anh đăng ảnh con gái nhỏ ngồi chơi một mình trong phòng, kèm dòng ghi chú: “Mẹ con bỏ đi mấy ngày nay. Mẹ ơi con và ba, anh Hai nhớ mẹ lắm. Mẹ mau về với con nhé!”.

Qua Facebook cô vợ, thì sự thật được trưng ra thế này: “Hôm qua mình với con đang ở nhà ngoại thì ba nó đùng đùng đến cướp con về, cấm mình về thăm con. Đàn ông gì mà…”

Cũng theo cô trải lòng, sau ly hôn, cô phải trốn đi một thời gian để ông chồng vũ phu không tìm đến gây sự, đánh mắng. Trong thời gian đó, trên trang cá nhân, người chồng vẫn liên tục dùng những lời lẽ tha thiết, dùng hình ảnh con hòng níu kéo cô vợ quay về.

Đan xen trong những dòng trạng thái kiểu nuối tiếc đó, người chồng cũng không ngại nêu tên dích danh một vài người đàn ông là bạn chung của cả hai, từng nhắn tin qua lại “thả thính” vợ. Thậm chí, anh tuyên bố sẽ “kiện” họ ra tòa vì vợ anh là người trong sạch, không bao giờ trả lời tin nhắn những người đàn ông này.

Nhiều người đọc các bài viết chỉ biết thở dài cho cái sự “hoang tưởng” tột cùng của người chồng. Tôi hỏi cô vợ rằng, cô có động lòng với thái độ hối lỗi của chồng mà quay về không?

Cô trả lời thẳng thừng: "Không bao giờ! Đấy chẳng qua là mưu hèn kế bẩn của anh ta thôi. Tôi đã trải hơn chục năm với loại đàn ông kinh khủng ấy, sao có thể mắc bẫy thêm lần nào!".

 Nếu hôn nhân đã “chết lâm sàng”, thì các anh có trăm mưu nghìn kế níu kéo, trái tim người vợ cũng đã đóng băng, hôn nhân vĩnh viễn đóng lại rồi. Ảnh: internet
Nếu hôn nhân đã “chết lâm sàng”, thì các anh có trăm mưu nghìn kế níu kéo, hôn nhân vĩnh viễn đóng lại rồi. Ảnh: internet

Quả thật, cô buông được, quyết liệt, chắc chắn. Buông người đàn ông ấy, cô lại trở về căn bếp của mình, làm bánh, dạy yoga kiếm sống. Trang cá nhân cô không còn những hình ảnh gia đình lung linh nữa. Có một sự thật động trời mà đến giờ cô mới tiết lộ: những hình ảnh gia đình hạnh phúc, những bài viết về tổ ấm của hai người, đều là do chồng “đạo diễn” rồi tự tay anh ta post lên Facebook của cô.

Tôi ngạc nhiên quá thể. Một người đàn ông lịch lãm ngoài đời, sao lại tự tiện dùng nick của vợ, rồi tự tô vẽ cuộc sống vợ chồng biểu diễn cho thiên hạ?

Đàn ông sau ly hôn có nhiều kiểu níu kéo, có người vì còn tình cảm, cũng có thể vì cứu vớt danh dự, thể diện, sự nghiệp. Người níu kéo bằng những cách hèn mạt, rẻ tiền, người lại tỏ ra cao thượng, cho rằng mình vô cùng quan trọng với vợ, không có anh ta ra vợ chỉ có chết đói. Người ăn nhậu quên trời đất để vợ thương hại quay về (thoát được “hũ hèm” là mừng hết biết, vợ nào dám quay về!). Thậm chí có người thì đòi tự tử...

Nhưng nếu hôn nhân đã chết, thì các anh có trăm mưu nghìn kế níu kéo, trái tim người vợ cũng đã đóng băng, hôn nhân vĩnh viễn khép lại rồi, còn đâu...

Tử Anh Anh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Shu 09-01-2021 13:08:23

    Mình chỉ có 1 thắc mắc là có khi nào trong thời gian chung sống, cô vợ cũng thích, cũng sướng với mấy cái câu chuyện hạnh phúc lung linh mà ông chồng đăng trên facebook mình nên mới để yên cho ổng làm vậy hay ko? Vì nếu không thích thì cô vợ đã có thể thẳng tay xóa sạch, đổi password ngay từ lần đầu tiên, ông chồng cũng chẳng có cơ hội sáng tác ngập tràn tới giờ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI