Hơn 30 thi thể được tìm thấy trong các xe bốc cháy tại Myanmar

26/12/2021 - 06:43

PNO - Nhiều phụ nữ và trẻ em nằm trong số hàng chục người được cho là đã thiệt mạng trong vụ thảm sát đêm Giáng sinh tại Myanmar.

Theo người dân địa phương và các phương tiện truyền thông Myanmar, hơn 30 người đã thiệt mạng và thi thể của họ bị thiêu rụi trong các chiếc xe tại bang Kayah, vào tối 24/12.

Cụ thể, nhóm Nhân quyền Karenni chia sẻ họ đã tìm thấy thi thể chết cháy của những người tản cư, bao gồm cả người lớn tuổi, phụ nữ và trẻ em bị quân đội Myanmar giết hại, gần làng Mo So của thị trấn Hpruso.

Nhóm này bày tỏ trong một bài đăng trên Facebook: “Chúng tôi mạnh mẽ lên án hành động giết người vô nhân đạo và tàn bạo vi phạm nhân quyền”.

 hai chiếc xe tải và một chiếc ô tô bị cháy trên đường cao tốc ở thị trấn Hpruso
Hai chiếc xe tải và một chiếc ô tô bị cháy trên đường cao tốc ở thị trấn Hpruso, ngày 25/12

Sau những cáo buộc từ các nhóm nhân quyền, thông qua truyền thông nhà nước, quân đội Myanmar cho biết một cuộc đụng độ đã nổ ra ở Hpruso, họ đã bắn và tiêu diệt một số lượng không xác định "những kẻ khủng bố có vũ khí" từ các lực lượng vũ trang đối lập trong làng, khi cố gắng ngăn chặn 7 chiếc xe đáng ngờ.

Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Quốc gia Karenni, một trong những lực lượng dân quân lớn nhất phản đối chính quyền dẫn đầu cuộc đảo chính ngày 1/2, cho biết những người thiệt mạng không phải là thành viên của họ mà là những thường dân đang tìm kiếm nơi ẩn náu sau cuộc xung đột.

Một chỉ huy của nhóm nói với Reuters: “Chúng tôi rất sốc khi thấy tất cả các thi thể đều có kích thước khác nhau, bao gồm cả trẻ em, phụ nữ và người già”.

Hiện, phía quân đội Myanmar vẫn chưa đưa ra thêm tuyên bố về vụ việc.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI