Hơn 1km hành lang đường ven biển Cửa Lò bị phun hóa chất diệt cỏ

11/08/2022 - 11:38

PNO - Thay vì cắt, dọn dẹp cỏ ở vỉa hè tuyến đường ven biển, Công ty Golf biển Cửa Lò lại dùng hóa chất phun để “diệt cỏ tận gốc”.

Những ngày này, nhiều du khách khi đi trên đường Bình Minh - tuyến đường ven biển Cửa Lò (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến cỏ mọc bên đường chết khô bất thường, mùi lạ xộc vào mũi. 

Theo ghi nhận của phóng viên, hơn 1km cỏ, cây dại mọc trên vỉa hè đường Bình Minh đã chết, khô héo. Đoạn vỉa hè này nằm chắn trước khuôn viên của Công ty Golf biển Cửa Lò. Không chỉ bên ngoài đường, phía bên trong công ty tiếp giáp với vỉa hè nhiều cây cỏ cũng chết khô.

Cỏ bên hành lang đường Bình Minh chết khô do bị phun thuốc
Cỏ bên hành lang đường Bình Minh chết khô do bị phun thuốc
Bên trong các bồn cây cũng không ngoại lệ
Bên trong các bồn cây cũng không ngoại lệ

“Ở đây cạnh ngay bãi biển, du khách thường xuyên xuống tắm nhưng không hiểu sao họ lại phun thuốc để diệt cỏ như vậy? Không biết có độc hại không? Đáng nhẽ là địa điểm du lịch thì họ phải cắt tỉa để vừa đảm bảo mỹ quan đô thị, vừa đảm bảo môi trường chứ”, anh Nguyễn Ngọc Tú - một du khách lo lắng nói.

Ông Phan Công Đối - Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường thị xã Cửa Lò cho biết, sau khi nắm được thông tin phản ánh về tình trạng cây bụi, cỏ dọc tuyến đường phía trước mặt tiền của dự án Golf biển Cửa Lò chết bất thường, đơn vị này đã vào cuộc kiểm tra, lập biên bản để có hướng xử lý.

“Công ty này thừa nhận sử dụng thuốc hóa học phun để diệt cỏ. Khi mới phun, người đi đường qua đây thường ngửi thấy mùi hắc, hiện đã đỡ hơn rồi. Chúng tôi cũng đã lập biên bản và đề nghị công ty này khắc phục”, ông Đối nói.

Những bụi cây dại lớn cũng chết khô
Những bụi cây dại lớn cũng chết khô

Theo ông Đối, Công ty Golf biển Cửa Lò được thị xã Cửa Lò giao dọn vệ sinh, cắt dọn cỏ, cây bụi phía trước mặt tiền của dự án để đảm bảo mỹ quan đô thị. Việc dọn cỏ chỉ được phép cắt chứ không được phép dùng thuốc hay hóa chất.

Lãnh đạo Đội Quản lý trật tự đô thị thị xã Cửa Lò cho biết, khi làm việc, Công ty Golf biển Cửa Lò thừa nhận đã diệt cỏ dọc hành lang đường Bình Minh bằng cách phun thuốc diệt cỏ Fasfix 150sl. 

“Công ty này đã mang hình ảnh lọ thuốc diệt cỏ đã sử dụng ra và cam kết loại này không ảnh hưởng đến môi trường”, lãnh đạo Đội Quản lý trật tự đô thị thị xã Cửa Lò nói và cho biết đã yêu cầu công ty này phải dọn dẹp, tổng vệ sinh khu vực đã phun thuốc diệt cỏ để đảm bảo môi trường, cảnh quan đô thị.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI