Hơn 140.000 tử vong do dịch COVID-19, Tổng thống Mỹ quyết định người dân cần đeo khẩu trang

21/07/2020 - 13:00

PNO - Sau gần 4 tháng, Tổng thống Donald Trump đã thay đổi quan điểm, đề nghị mọi người đeo khẩu trang để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Trên dòng tweet, Tổng thống Mỹ đăng kèm một bức ảnh ông đeo khẩu trang trong chuyến thăm tới Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed ngày 12/7. Đây là lần đầu tiên Tổng thống Trump đeo khẩu trang xuất hiện trước công chúng.

Theo Daily Mail, Tổng thống Mỹ đã từng đeo khẩu trang trong khoảng thời gian ngắn lúc tham quan nhà máy Ford Motor, Michigan cuối tháng 5, nhưng không cho phép phóng viên chụp hình.

Tổng thống Donald Trump trong chuyến thăm tới Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed.
Tổng thống Donald Trump trong chuyến thăm tới Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed

Trong tháng 4, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ đưa ra khuyến cáo người dân nước này nên đeo khẩu trang, nhưng Tổng thống Trump tỏ ra không quan tâm và không ủng hộ. Thậm chí, ông Donald Trump còn chế giễu cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden khi ông Joe Biden đeo khẩu trang tại một sự kiện nhân Ngày Tưởng niệm cuối tháng 5.

Tuy nhiên, khi làn sóng mạnh mẽ kêu gọi đeo khẩu trang của những người ủng hộ và phản đối ông Donald Trump ngày càng lớn mạnh, cùng với sự thúc giục quyết liệt của các trợ lý, Tổng thống Mỹ cuối cùng đã thay đổi quan điểm. Trong buổi trả lời phỏng vấn trên đài CBS News ngày 14/7, khi được hỏi liệu có yêu cầu công dân đeo khẩu trang hay không, ông Donald Trump hồi đáp: “Nếu đó là điều cần thiết, tôi sẽ thúc giục người dân và nói họ nên làm theo hướng dẫn.”

Tính đến sáng 21/7, Mỹ ghi nhận hơn 3,8 triệu ca nhiễm và 140.000 người tử vong do dịch COVID-19. Những ngày qua, các tiểu bang tiếp tục báo cáo số trường hợp nhiễm mới tăng kỷ lục và chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

Chung Thu Hương (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI