Hơn 1/5 người Mỹ không muốn có con

26/07/2022 - 10:22

PNO - Theo một nghiên cứu từ Đại học Bang Michigan - Mỹ (MSU), hơn 1/5 người lớn ở nước này không muốn có con.

Ngày càng có nhiều người Mỹ quyết định không có con
Ngày càng có nhiều người Mỹ quyết định không có con

“Chúng tôi phát hiện ra rằng 21,6% người lớn, tức khoảng 1,7 triệu người, ở bang Michigan không muốn có con”, Zachary Neal, Phó giáo sư khoa tâm lý của MSU và là thành viên nhóm nghiên cứu cho biết. 

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Scientific Reports. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng một bộ 3 câu hỏi để phân biệt những cá nhân không có con với nhóm đang làm cha mẹ, và các nhóm khác đang nuôi dưỡng trẻ em nhưng không phải là cha mẹ của trẻ. 

Neal cho biết, do không thể xác định được nhóm đang nuôi dưỡng trẻ em nhưng không phải là cha mẹ dựa trên các số liệu thống kê chính thức, nghiên cứu này chỉ xác định cụ thể những người trưởng thành không có con, và là nghiên cứu đầu tiên về chủ đề này.

Jennifer Watling Neal, phó giáo sư khoa tâm lý tại MSU và là đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết: “Ngày càng có nhiều người Mỹ quyết định không có con trong đời của họ, từ khi họ còn rất trẻ, thậm chí đang ở độ tuổi thanh thiếu niên và đôi mươi. 

Và nhiều người, nhất là phụ nữ, ban đầu nói rằng không muốn có con đã cho biết họ có thể thay đổi ý định này sau đó, nhưng thực tế thì ngược lại. Có nhiều phụ nữ từng quyết định không có con khi đang ở tuổi vị thành niên, nay đã bước vào độ tuổi gần 40 tuổi, và họ vẫn chưa có con”.

Nhất Nguyên (theo MSU Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI