Hơn 1.100 ca mắc COVID-19 trong 24 giờ, Sri Lanka tái phong tỏa toàn quốc

29/04/2021 - 06:54

PNO - Bộ Y tế Sri Lanka cho biết các hạn chế được tăng cường khi nước này đã ghi nhận kỷ lục hơn 1.100 ca mắc COVID-19 trong 24 giờ qua.

Bộ trưởng Y tế Sri Lanka Pavithra Wanniarachchi cho biết sự gia tăng đột biến số ca mắc COVID-19 trong tháng này nhiều khả năng liên quan đến lễ kỷ niệm năm mới của người Sinhala và Tamil vào ngày 13 và 14/4 vừa qua, nơi đám đông tràn ra đường phố để ăn mừng và mua sắm.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến nghiêm trọng, chính phủ Sri Lanka đã quyết định áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc. Trước đó, quốc gia Nam Á này cũng đã ban hành biện pháp tương tự vào tháng 3/2020 và đến hai tháng sau mới bắt đầu nới lỏng các hạn chế.

Bắt đầu từ hôm qua, 28/4, các trường học trên khắp Sri Lanka buộc phải đóng cửa và một số doanh nghiệp tư nhân cũng bị tạm ngừng hoạt động.

Mọi người xếp hàng tại một điểm kiểm tra ven đường để được kiểm tra Covid-19 ở Colombo, Sri Lanka,
Người dân xếp hàng tại địa điểm xét nghiệm COVID-19 ở Colombo, Sri Lanka

Các công ty nhà nước và tư nhân đang cố gắng cắt giảm nhân viên đến làm việc tại văn phòng để tuân thủ nghiêm các quy định hạn chế. Trong khi đó, các nhà chức trách đã đóng cửa đường cao tốc chính giữa Colombo và cảng Hambantota, đồng thời đặt hơn 100 khu vực trên khắp đất nước vào tình trạng phong tỏa chặt chẽ.

Tổng thống Gotabaya Rajapaksa nhấn mạnh, giải pháp duy nhất để đối phó với tình hình hiện nay là tiêm chủng, nhưng quốc gia Nam Á này đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt vắc-xin nghiêm trọng. Hiện tại, Sri Lanka đang triển khai tiêm chủng vắc-xin AstraZeneca và đang chờ lô hàng vắc-xin Sputnik.

Tương tự Sri Lanka, các nước láng giềng của Ấn Độ như Pakistan, Bangladesh… cũng đang vật lộn để đối phó với cuộc khủng hoảng dịch COVID-19. Trong 24 giờ qua, Pakistan báo cáo số người chết kỷ lục 201 người, nâng tổng số ca tử vong vì COVID-19 ở nước này lên gần 18.000 kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Minh Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI