Hồi ký của Hoàng tử Harry đạt doanh thu kỷ lục trong ngày đầu tiên phát hành

11/01/2023 - 08:42

PNO - "Spare" - hồi ký của Hoàng tử Harry - trở thành cuốn sách phi hư cấu bán chạy nhất ở Vương quốc Anh từ trước đến nay.

Hồi ký của Hoàng tử Harry đạt doanh thu kỷ lục trong ngày đầu tiên phát hành tại Anh.
Hồi ký của Hoàng tử Harry đạt doanh thu kỷ lục trong ngày đầu tiên phát hành (10/1) tại Anh

Cuốn sách của Hoàng tử Harry - với những tiết lộ về cuộc đấu tranh cá nhân của anh trong khoảng thời gian sống trong hoàng gia - đã thu hút sự chú ý trên khắp thế giới. Anh cũng đưa ra những lời buộc tội, tiết lộ những bí mật về các thành viên hoàng gia khác bao gồm cha của anh là Vua Charles, mẹ kế Camilla và anh trai - Hoàng tử William.

Larry Finlay - Giám đốc điều hành Transworld Penguin Random House (đơn vị xuất bản cuốn sách) - cho biết: "Chúng tôi biết cuốn sách này sẽ được đón nhận nồng nhiệt nhưng không ngờ nó thậm chí còn vượt quá cả những kỳ vọng lạc quan nhất của chúng tôi".

Trích dẫn số liệu bán hàng tại Anh, nhà xuất bản cho biết, đến nay họ đã bán được 400.000 bản ở các định dạng bìa cứng, sách điện tử…

Caroline Lennon - một trong những độc giả háo hức đến hiệu sách để mua Spare vào ngày đầu tiên phát hành - cho biết cô đọc cuốn sách ngay khi vừa mua.

Lennon (59 tuổi) - người đầu tiên và duy nhất chờ mua cuốn sách từ hiệu sách Waterstone ở trung tâm London khi hiệu sách mở cửa - cho biết: “Tôi thích Harry, tôi thích gia đình hoàng gia”.

Hiệu sách Waterstone cho biết dù ít bán trực tiếp nhưng họ đã nhận rất nhiều đơn đặt hàng trước để mua cuốn hồi ký. Hiện Spare được xếp hạng là cuốn sách bán chạy nhất trên các trang web Amazon của Anh, Mỹ, Úc, Đức và Canada.

Spare tiết lộ lý do Hoàng tử Harry và vợ là Meghan từ bỏ nhiệm vụ hoàng gia vào năm 2020 sau đó chuyển đến California để tạo dựng cuộc sống mới, đồng thời nối tiếp nội dung bộ phim tài liệu Netflix của cặp đôi vào tháng trước.

Hoàng gia Anh đến nay vẫn không bình luận bất cứ điều gì về cuốn sách.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI