Hoàng gia Anh giữ bình tĩnh sau loạt phim của vợ chồng Hoàng tử Harry

17/12/2022 - 07:36

PNO - Hoàng gia Anh như thường lệ vẫn giữ im lặng, sau khi 3 tập cuối của loạt phim tài liệu về Hoàng tử Harry và vợ Meghan được công chiếu.

 

Hoàng tử Anh William và Kate, Công nương xứ Wales vẫn ung dung tham dự các sụ kiệ, sau
Hoàng tử Anh William và Kate, Công nương xứ Wales vẫn ung dung tham dự các sự kiện, ngày 16/12, sau phim tài liệu của Hoàng tử Harry

Loạt phim tài liệu của Hoàng tử Harry và vợ Meghan tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý trên toàn cầu.

Trong khi nửa đầu loạt phim 6 tập của Netflix tập trung vào cuộc chạm trán gay gắt của cặp đôi với giới truyền thông Anh, thì 3 tập cuối nhắm vào sự chỉ trích đối với Hoàng gia Anh.

Trong 3 tập cuối loạt phim, Harry tuyên bố William đã hét vào mặt ông trong 1 cuộc họp gia đình và cáo buộc các quan chức cung điện nói dối để bảo vệ anh trai của ông, người hiện là người thừa kế ngai vàng. 

Harry, cháu trai của cố Nữ hoàng Elizabeth II, kết hôn với nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle trong 1 đám cưới cổ tích tại lâu đài Windsor vào năm 2018. Chưa đầy 2 năm sau, cặp đôi rời Anh vì không chịu nổi cách đối xử phân biệt chủng tộc của giới truyền thông đối với Meghan và sự thiếu hỗ trợ từ cung điện.

Cụ thể, trong bộ phim tài liệu, Hoàng tử Harry chia sẻ William đã đả kích ông trong cuộc họp gia đình tại lâu đài Sandringham, vào tháng 1/2020, khi cặp đôi nói về kế hoạch rời bỏ hoàng gia.

“Thật đáng sợ khi anh trai tôi hét vào mặt tôi và cha tôi nói những điều đơn giản là không đúng sự thật. Và bà tôi, bạn biết đấy, lặng lẽ ngồi đó và tiếp nhận tất cả” - Harry nói.

Trong khi đó, Meghan, 41 tuổi, tiết lộ rằng bà đã nghĩ đến việc tự sát giữa hàng loạt thông tin tiêu cực của giới truyền thông, trước khi cặp đôi quyết định chia tay hoàng gia.

“Nó giống như tất cả những điều này (tin tức tiêu cực - PV) sẽ dừng lại nếu tôi không ở đây” - bà nói.

Cả Cung điện Buckingham, nơi đại diện cho nhà vua, cũng như văn phòng Cung điện Kensington của William đều không đưa ra bất cứ bình luận về loạt phim.

Vài giờ sau khi các tập cuối cùng phim được phát hành, các thành viên hoàng gia cấp cao đã thể hiện sự đoàn kết, tham dự 1 buổi hòa nhạc từ thiện giáng sinh ở London. Hoàng tử William cùng vợ và 2 người con đã tham gia buổi hòa nhạc mừng lễ của tu viện Westminster với Vua Charles III, Hoàng hậu Camilla và các thành viên khác trong gia đình.

Trái ngược với sự im lặng của Hoàng gia, các tờ báo của Anh đã rất tức giận và không ngừng chỉ trích về loạt phim, cho rằng nó sai sự thật.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI