Học sinh THPT tại Huế sẽ học trực tiếp từ 13/12

08/12/2021 - 20:38

PNO - Tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ cho tất cả các trường THPT được tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 13/12/2021.

Ngày 8/12, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cơ quan này đã thống nhất cho tất cả các trường THPT trên địa bàn được tổ chức dạy học trực tiếp bình thường từ ngày 13/12/2021. Đối với các trường THCS đã tổ chức tiêm vắc xin mũi 1 cho tất cả các học sinh từ 12 tuổi đến 15 tuổi (đủ 14 ngày), được tổ chức dạy học trực tiếp bình thường.

Lực lượng tình nguyện PUN 75 hỗ trợ giúp đỡ  trường THPT Hai Bà Trung tiêu độc khử trùng trước lúc đón học sinh trở lại trường
Lực lượng tình nguyện PUN 75 hỗ trợ Trường THPT Hai Bà Trưng (TP. Huế) phun thuốc khử trùng trước lúc đón học sinh trở lại 

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND cấp huyện chỉ đạo các trường THPT, THCS khẩn trương rà soát cơ sở vật chất, phương án phòng dịch... để tổ chức triển khai việc dạy học trực tiếp đảm bảo an toàn phòng chống dịch; khi diễn biến dịch xảy ra phức tạp, chủ động xử lý và cho học sinh nghỉ học trực tiếp, chuyển sang các hình thức học trực tuyến tại nhà.

Học sinh trường THPT Hai Bà Trưng TP. Huế đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19
Học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19

Ngoài ra Ban chỉ đạo chòng chống dịch COVID-19 tại Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế khẩn trương rà soát số lượng người chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn, giải trình lý do, trách nhiệm của địa phương, của công dân đối với sự chậm trễ trong việc tiêm vắc xin phòng dịch; báo cáo Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh (qua Sở Y tế) trước ngày 10/12/2021.

Học sinh các trường THPT ở Huế đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19
Học sinh các trường THPT ở Huế đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19

Tính đến 20 giờ ngày 8/12 tỉnh Thừa Thiên - Huế ghi nhận thêm 156 ca trong đó tại cộng đồng ghi nhận 109. Đặc biệt nhất là ở thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) qua tầm soát nhanh 9 tổ dân phố với 2.340 người đã phát hiện 69 F0, truy vết 136 F1, 207 F2. Trong đó tổ dân phố An Cư Tây (thị trấn Lăng Cô) phát hiện 41 F0, truy vết được 83 F1, 138 F2; Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị trấn đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, phong tỏa tổ dân phố An Cư Tây ở cấp độ 4, với 250 hộ dân trong ngày 7/12.

Ông Trần Đình Vui, Chủ tịch thị trấn Lăng Cô cho biết, 69 F0 mới phát hiện đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến công nhân nhà máy BilionMax, xã Lộc Tiến và Chợ Cầu Hai. Vì thế, dấu hiệu về nguồn lây có thể tại các điểm này.

Lực lượng PUN75 hỗ trợ lực lượng Y tế truy vết  tầm soát nhanh
Lực lượng PUN75 hỗ trợ lực lượng Y tế truy vết tầm soát nhanh

Bác sĩ Phạm Văn Lợi, Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Lăng Cô cho biết để chuẩn bị cho kịch bản tiến đến chăm sóc F0 không triệu chứng tại nhà, địa phương cung cấp thiết bị, vật tư và tập huấn kỹ lưỡng các quy trình y tế cho lực lượng tổ phản ứng nhanh, tổ y tế lưu động, tổ phòng chống dịch cộng đồng và nhân viên y tế thôn, tổ dân phố nhằm chủ động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. Sẵn sàng kích hoạt Tổ y tế lưu động với chức năng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng, kết nối giữa chăm sóc, quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà với chăm sóc tại bệnh viện, phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời.

Hiện tại thị trấn Lăng Cô tiếp tục huy động các nguồn lực triển khai thực hiện đợt cao điểm thứ 2 tầm soát trên diện rộng. Cùng đó, vận động các cơ quan, đơn vị, người dân trên địa bàn tự mua và thực hiện test nhanh tại nhà.

Clip: Lực lượng PUN 75 hỗ trợ Trường THPT Hai Bà Trưng TP. Huế phun thuốc khử khuẩn trước lúc đón học sinh đến trường trở lại vào ngày 13/12 

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI