Ca cộng đồng tăng nhanh, Huế lên phương án điều trị F0 không triệu chứng tại nhà

07/12/2021 - 22:03

PNO - Trước việc số ca F0 cộng đồng tăng nhanh, tỉnh Thừa Thiên - Huế ban hành quyết định hướng dẫn chăm sóc sức khỏe, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà.

Ngày 7/12, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phương đã ban hành quyết định về việc hướng dẫn chăm sóc sức khỏe, điều trị tại nhà cho người nhiễm COVID-19 không triệu chứng.

Quyết định áp dụng cho các cơ sở quản lý người nhiễm COVID-19 gồm: trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố; trạm y tế phường, xã, thị trấn; tổ y tế lưu động; tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng... 

Lực lượng PUN75 hoạt động tích cực giúp các F0 đi cách ly điều trị
Lực lượng PUN75 hoạt động tích cực giúp các F0 đi cách ly điều trị

Để hỗ trợ các F0 được theo dõi tại nhà, tất cả các địa phương ở Thừa Thiên - Huế phải thành lập tổ y tế lưu động, sẵn sàng kích hoạt khi có ca F0. UBND cấp huyện sẽ thành lập tổ y tế lưu động cấp xã khi địa phương có số F0 vượt khả năng thu dung của các cơ sở điều trị, cách ly tập trung và có thể triển khai việc cách ly, theo dõi, chăm sóc F0 tại nhà. Mỗi tổ y tế lưu động có ít nhất 5 người, phụ trách mỗi cụm dân cư có khoảng 50-100 trường hợp nhiễm COVID-19. 

Thời gian qua số ca cộng đồng tạiliên tục tăng nhanh tại Huế
Thời gian qua, số ca cộng đồng liên tục tăng nhanh tại Huế

Tổ y tế lưu động vừa triển khai các hoạt động phòng, chống dịch tại cộng đồng, vừa kết nối giữa chăm sóc, quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà với chăm sóc tại bệnh viện, phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời. 

Tổ y tế lưu động cấp xã sẵn sàng kích hoạt khi có các đối tượng F0 cách ly tại nhà
Tổ y tế lưu động cấp xã sẵn sàng kích hoạt khi có các đối tượng F0 cách ly tại nhà

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã chỉ đạo ngành y tế huy động thêm đội ngũ y tế tư, nhân viên y tế đã nghỉ hưu trên địa bàn tham gia vào công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, huy động lực lượng sinh viên của các cơ sở đào tạo y tế trên địa bàn để tập trung hỗ trợ cho TP. Huế - địa bàn có số lượng F0 trong cộng đồng tăng cao. 

qua xét nghiệm sàng lọc tại cộng đồng và các đối tượng có nguy cơ bằng test nhanh kháng nguyên, trên địa bàn đã phát hiện 2.589 trường hợp dương tính
Qua 1 tuần xét nghiệm sàng lọc TP. Huế phát hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ ngày 28/11 - 6/12, qua xét nghiệm sàng lọc tại cộng đồng và các đối tượng có nguy cơ bằng test nhanh kháng nguyên, đã phát hiện 2.589 trường hợp dương tính, đã cấp mã bệnh nhân cho 2.316 trường hợp. Như vậy, từ 28/4 đến nay Thừa Thiên - Huế đã ghi nhận 5.272 ca F0, trong đó có 2.890 cộng đồng. Riêng trong ngày 7/12 tỉnh này ghi nhận thêm 303 ca mắc mới, trong đó có 185 ca cộng đồng.


Huế lần đầu tiên triển khai ATM Oxy hỗ trợ điều trị F0 tại nhà

Ngày 7/12, ông Trần Đức Minh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết, hưởng ứng chủ trương hỗ trợ điều trị F0 tại nhà, Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên - Huế phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh triển khai chương trình ATM Oxy để hỗ trợ bệnh nhân mắc COVID-19 điều trị tại nhà. Chương trình góp phần giảm tải cho các cơ sở cách ly y tế tập trung, các đơn vị thu dung, điều trị F0.

 

Bình Oxy để hỗ trợ bệnh nhân mắc COVID-19 điều trị tại nhà đã được tập kết tại Văn phòng Hội doanh nghiệp Trẻ Thừa Thiên- Huế
Bình oxy để hỗ trợ bệnh nhân mắc COVID-19 điều trị tại nhà đã được tập kết về văn phòng Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên - Huế

Đến ngày 7/12, Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên - Huế cùng cơ quan chức năng đã chuẩn bị được 200 bình oxy, 5 máy tạo oxy cùng các phụ kiện. Các thiết bị này đã được chuyển về Huế để sớm đưa ATM Oxy vào hoạt động.  

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI