Đưa vào hoạt động Trung tâm nghiên cứu điều trị COVID-19 Bệnh viện Trung ương Huế

07/12/2021 - 19:10

PNO - Chiều ngày 7/12, Bệnh viện Trung ương Huế đã đưa vào hoạt động Trung tâm nghiên cứu và điều trị COVID-19 trực thuộc đơn vị.

Trung tâm này được đặt tại bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) với quy mô 300 giường bệnh và sẽ được điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế dịch bệnh COVID-19.

Trung tâm này ra đời sẽ thu dung, điều trị và thực hiện các kỹ thuật hồi sức tích cực phức tạp
Trung tâm này ra đời sẽ thu dung, điều trị và thực hiện các kỹ thuật hồi sức tích cực phức tạp đối với các bệnh nhân COVID-19 nặng tại miền Trung

Trung tâm có chức năng cấp cứu, hồi sức tích cực, điều trị, nghiên cứu và đào tạo về COVID-19, đồng thời là cơ sở điều trị có nhiệm vụ thu dung, điều trị và thực hiện các kỹ thuật hồi sức tích cực, phức tạp cho các trường hợp bệnh nặng, nguy kịch trong bậc thang điều trị ca bệnh COVID-19 theo sự phân công của Bộ Y tế.

TS BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế được bổ nhiệm làm giám đốc trung tâm
TS BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó giám đốc bệnh viện Trung ương Huế được bổ nhiệm làm giám đốc trung tâm

Trung tâm có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như máy thở, ECMO, hệ thống DSA, máy MRI, máy X-quang, máy siêu âm, monitor theo dõi, máy chạy thận nhân tạo… hệ thống ôxy y tế và dự trù đầy đủ thuốc men, vật tư, hóa chất đảm bảo cho công tác điều trị và hồi sức tích cực bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch.

Ông Nguyễn Văn Phương Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tham quan trung tâm
Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tham quan trung tâm

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đánh giá rất cao vai trò của Bệnh viện Trung ương Huế trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian qua tại Thừa Thiên - Huế và khu vực miền Trung. Bên cạnh đó bệnh viện cũng đã tích cực hỗ trợ chuyên môn trong điều trị bệnh nhân COVID-19 cho các tỉnh bạn như: Bắc Giang, Phú Yên, Quảng Ngãi, Bình Dương... đặc biệt là tại TPHCM.

TS-BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó giám đốc bệnh viện Trung ương Huế được bổ nhiệm làm giám đốc trung tâm này. Trước đó TS. BS Nguyễn Thanh Xuân một người giàu kinh nghiệm trong chống dịch COVID-19 ở Trung tâm ICU thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại TPHCM được thành lập từ tháng 8/2021. Hiện tại Bệnh viện Trung ương Huế là đơn vị vẫn tiếp tục vận hành hoạt động Trung tâm ICU theo mô hình hỗ trợ cho TPHCM

Dự kiến ngày 15/12/2021 Bệnh viện Trung ương Huế sẽ bàn giao Trung tâm ICU tại TPHCM về cho Sở Y TPHCM  quản lý, thu dung và điều trị bệnh nhân COVID-19; Bệnh viện Trung ương Huế sẽ sẵn sàng điều động các chuyên gia về hồi sức tích cực, đội cơ động điều trị COVID-19 để hỗ trợ chuyên môn cho TPHCM khi có yêu cầu từ cấp trên.

Thuận Hóa 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI