Học sinh lấy mã định danh bằng cách nào?

18/11/2021 - 18:31

PNO - Để chuẩn bị cho việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19, các trường phải lập danh sách học sinh tiêm vắc xin có đầy đủ thông tin về mã định danh.

 

Ngành Y tế TPHCM đang rất nỗ lực để tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân và trẻ em từ 12-17 tuổi
Ngành y tế TPHCM đang rất nỗ lực để tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân và trẻ em từ 12-17 tuổi

Chiều 18/11, tại buổi họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TPHCM, một vấn đề được đặt ra là nhiều phụ huynh lo lắng về quy định các trường phải lập danh sách học sinh tiêm vắc xin, trong danh sách có đầy đủ thông tin về mã định danh, bởi có nhiều học sinh chưa đủ tuổi được cấp căn cước công dân. Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM - đã có hướng dẫn cụ thể cho phụ huynh.

Theo thượng tá Lê Mạnh Hà, mỗi công dân đều có một mã định danh cá nhân trên hệ thống Dữ liệu dân cư quốc gia. Mã định danh này do Bộ Công an cấp cho công dân. Đối với người trên 14 tuổi, mã định danh chính là số căn cước công dân, còn người dưới 14 tuổi sẽ là mã định danh. Công an cấp xã nơi người dân đăng ký thường trú sẽ quản lý dữ liệu này.

“Như vậy, phụ huynh học sinh muốn nhận thông tin mã định danh cho con em mình, thì liên hệ công an cấp xã, phường nơi học sinh đăng ký địa chỉ thường trú. 

Còn đối với học sinh đăng ký thường trú ở các tỉnh, thành khác và đăng ký tạm trú tại TPHCM thì liên hệ công an xã, phường nơi tạm trú để được hỗ trợ. Tuy nhiên phụ huynh lưu ý liên hệ trước ít nhất 2 ngày để công an nơi tạm trú liên hệ với công an nơi thường trú và cung cấp, thông tin về mã định danh cho phụ huynh”, thượng tá Hà nêu rõ.

Theo chỉ đạo của UBND TPHCM về quy định chuẩn bị cho công tác tiêm vắc xin ngừa COVID-19 mũi 2 cho học sinh, ngày 17/11 Sở GD-ĐT TPHCM đã có công văn khẩn gửi Công an TPHCM về việc cung cấp mã định danh để chuẩn bị tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho học sinh.

Trong công văn, Sở GD-ĐT đề nghị Công an TPHCM phối hợp với công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và chỉ đạo công an các quận, huyện, TP. Thủ Đức phối hợp các cơ sở giáo dục trên địa bàn trong việc cấp mã định danh cho tất cả học sinh đang theo học tại các cơ sở giáo dục nhằm phục vụ kịp thời cho công tác tiêm vắc xin COVID-19 cho học sinh.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI