Học sinh cạo đầu để động viên thầy giáo bị ung thư

16/01/2015 - 07:34

PNO - PNO - Hàng trăm học sinh tại một trường học ở Iran đã đồng loạt "xuống tóc" để bày tỏ sự đồng cảm với giáo viên mà các em yêu quý, khi người này bị chẩn đoán mắc chứng ung thư.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoc sinh cao dau de dong vien thay giao bi ung thu
Học sinh yêu mến thầy giáo Mohammed đã cạo đầu để động viên thầy của mình - Ảnh: Guardian

Thầy giáo không may mắc chứng ung thư là thầy Mohammed Reza Ghaderi (36 tuổi), người từng giành nhiều giải vô địch quốc gia về môn đua xe đạp. Sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu, Mohammed chọn công việc là một giáo viên thể chất tại trường Ayatollah Masoumi, cách thủ đô Tehran 300km.

Khi biết thầy giáo yêu quý lâm bệnh, phải xạ trị, các em đã cạo đầu để động viên thầy cùa mình. Hành động của các em nhằm tiếp thêm nghị lực để giáo viên của mình vượt qua giai đoạn điều trị khó khăn này. Thông tin về chứng ung thư mà thầy giáo Mohammed mắc phải đã không được tiết lộ.

Thầy giáo Mohammedm chia sẻ: “Tôi rất xúc động vì tình cảm mà các học trò dành cho mình. Tôi cảm giác như được ban tặng một cuộc sống thứ hai khi có được những điều quý giá này”.

Majir Khezriyan, bạn của thầy Mohammed kể rằng: “Anh ta đã dành tiền lương mình kiếm được từ công việc dạy học để mua bóng, mua xe đạp và các dụng cụ thể thao cho học sinh của mình. Chính điều đó khiến các em rất cảm phục và quý thầy giáo”. 

Theo số liệu từ Trung tâm nghiên cứu ung thư Iran thì hàng năm, đất nước này có đến 41.000 người chết vì ung thư trong khi số trường hợp mắc ung thư mới mỗi năm là 85.000 người.

THIÊN NHƯ
(Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI