Học cách mong cho người cũ hạnh phúc

24/05/2024 - 16:15

PNO - Sau những “rực rỡ” trên thế giới ảo, khi quay về cuộc sống thật, chị lại cảm thấy trống rỗng, buồn tênh. Chị nhận ra mình đang cố gồng, cố rướn lên mà sống.

Khi quyết định ly hôn với Hưng - chồng cũ - lúc đó chị mới 23 tuổi. Sự hiếu thắng tuổi trẻ, lại thiếu nhiều kinh nghiệm sống, kỹ năng sống chung hòa hợp với bạn đời nên chị vội vàng đưa ra quyết định. Mãi về sau, chị nhận ra lòng mình vẫn còn nặng tình nặng nghĩa với anh.

Chị mang bé Nấm về nhà má ruột. Thời gian đầu, chị nhận được nhiều lời tán tỉnh mật ngọt của cánh đàn ông còn độc thân. Vẻ đẹp của gái một con, giờ lại một mình khiến chị thu hút nhiều gã trai trẻ. Chị chấp nhận hẹn hò với nhiều người trong số đó. Chị không quên đưa lên Facebook những hình ảnh rực rỡ của người phụ nữ tự do, bởi chị biết Hưng vẫn hay xem Facebook của chị. Chị ngầm gửi thông điệp với chồng cũ rằng, anh nhìn đi, tôi vẫn sống vui vẻ và tỏa sáng khi không có anh.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Về phần Hưng, tính cách anh vẫn trầm tĩnh như vốn thế. Anh biết vợ cũ bản tính hiếu thắng và có phần trẻ con. Anh để tâm tới thế giới mạng của vợ, phần chính là muốn biết bé Nấm - con chung của 2 người - phát triển ra sao.

Về phía chị, sau những “rực rỡ” trên thế giới ảo, khi quay về cuộc sống thật, chị lại cảm thấy trống rỗng, buồn tênh. Chị nhận ra mình đang cố gồng, cố rướn lên mà sống. Chị nhớ chồng cũ, nhớ sự điềm đạm và yêu chiều chị vô điều kiện khi 2 người còn ở với nhau. Nhưng chị còn muốn hơn thế nữa. Đã nhiều lần anh bỏ qua thói đỏng đảnh, mãi không chịu trưởng thành của chị. Giờ đây, khi không còn là của nhau, chị vẫn hơn thua với chồng cũ kiểu ồn ào trên mạng.

Nhưng sau những cuộc gặp gỡ chớp nhoáng với người mới, chị cảm thấy dường như họ đến với chị chỉ vì chị đang không có chồng. Còn với Nấm, chưa người đàn ông nào có sự yêu thương bé một cách bao dung và đủ chân thành.

Chị học cách đối thoại với bản thân. Chị luôn tỏ ra mình quá ổn, nhưng thực ra trong lòng rất chông chênh. Chị dần hạ cái tôi và bản tính hiếu thắng xuống, muốn nghiêm túc đối thoại với chồng cũ, để cho mình một cơ hội tìm về. Nhưng ngay lúc chị lên kế hoạch để trở về bến cũ, chị phát hiện Hưng có người mới. Cô gái ấy là người hiểu chuyện, dịu dàng. Những cơn sóng ngầm ghen tuông dội về, khiến chị bất an, mất ăn mất ngủ.

Chị nhận ra mình đã mất đi một điều quý giá. Lẽ ra cảm giác này, chị phải nhận ra khi quyết định ký vào tờ giấy ly hôn. Đến khi thực sự mất đi rồi mới cuống quýt tìm trong vô vọng. Từ một phụ nữ sống hướng ngoại, chị giam mình trong bốn bức tường của căn hộ. Chị lục lọi, dòm ngó hình ảnh của 2 người ấy trên mạng, theo dõi hoạt động của cô gái kia.

Mẹ chị thấy thái độ tiêu cực của con gái, khuyên chị nên buông bỏ, chấp nhận mọi thứ diễn ra ngoài ý muốn. Chị bỏ ngoài tai kinh nghiệm sống của mẹ.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Một hôm, bé Nấm đi học về, mặt buồn rười rượi. Gặng hỏi con, chị biết cô bạn thân nhất của bé, giờ đã chơi với người bạn khác. 3 ngày sau, chị dò hỏi tâm trạng của con. Bé nói: “Ban đầu con buồn lắm, nhưng giờ con đã chấp nhận sự thật rồi. Hóa ra lâu nay con lầm tưởng, chứ thực ra bạn ấy không phải là bạn tốt nhất của con. Con chấp nhận bạn “quay xe” với con, vì tình cảm là thứ không thể ép buộc. Con sẽ dành nhiều thời gian cho con. Sau này, con sẽ tìm được một tình bạn đúng nghĩa”.

Chị như bừng tỉnh từ những lời con trẻ. Trẻ con chấp nhận thực tế một cách giản đơn, nhưng rất đúng đắn. Hóa ra, chấp niệm là thứ đang giết chết sự sáng suốt bên trong con người. Tâm lý ích kỷ và sở hữu khiến chị không thể chấp nhận người cũ hạnh phúc. Chị cũng không cố để tỏ ra cao thượng khi chị chưa thể. Nhưng trước hết, chị quay về, tự trau dồi, rèn luyện bản thân, vì khi sức mạnh nội tâm đủ lớn, đủ bình yên, chị mới bình thản chấp nhận mọi thay đổi. Lúc đó, cầu mong cho người cũ hạnh phúc là điều chị sẽ làm được.

Chị biết, quá trình vượt qua khủng hoảng hậu ly hôn không dễ. Không một ai, kể cả mẹ ruột, có thể tác động, trừ khi bản thân chị muốn. Chỉ khi buông bỏ chấp niệm, chị sẽ thanh thản, bắt đầu chặng đường mới thênh thang cho chị, cho bé Nấm.

Minh Thuật

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyenphongthevi /strCate=chuyenphongthe
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhototamsuvi /strCate=nhototamsu