Hoàng tử Anh đóng góp cho quỹ từ thiện của nguyên đơn để giải quyết vụ kiện lạm dụng tình dục

16/02/2022 - 15:00

PNO - Hoàng tử Andrew của Vương quốc Anh, người bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cô gái 17 tuổi, đã đồng ý giải quyết vụ kiện bằng cách đóng góp một số tiền đáng kể cho tổ chức từ thiện của nguyên đơn, một hồ sơ tòa án đã tiết lộ hôm 15/2.

Ngoài việc đóng góp cho tổ chức từ thiện của Virginia Giuffre, nguyên đơn trong vụ kiện nói trên, một khoản tiền lớn không được công bố chính xác, Hoàng tử Andrew cũng thừa nhận rằng cô Giuffre đã phải chịu đựng như một nạn nhân bị lạm dụng, theo hồ sơ tòa án. Nhưng không rõ Giuffre có đích thân nhận tiền theo thỏa thuận này hay không.

Hoàng tử Andrew
Hoàng tử Andrew

Trong một bức thư gửi cho Lewis A. Kaplan - thẩm phán liên bang New York, người chịu trách nhiệm giám sát vụ việc, luật sư đại diện cho Giuffre - ông David Boies - cho biết, về cơ bản hai bên đã đạt được thỏa thuận và luật sư của cả hai bên sẽ yêu cầu bác bỏ vụ kiện trong vòng một tháng.

Luật sư của Hoàng tử Andrew hiện vẫn chưa đưa ra bình luận.

Thẩm phán A. Kaplan cho biết, nếu sau ngày 17/3 mà luật sư của các bên vẫn chưa đưa ra yêu cầu hủy bỏ vụ kiện chính thức thì ông sẽ có thể ấn định ngày xét xử.

Cô Giuffre, hiện 38 tuổi, đã kiện ông Andrew vào tháng 8/2021, với cáo buộc Hoàng tử Anh đã lạm dụng tình dục cô khi cô đi du lịch cùng Jeffrey Epstein, một chuyên gia tài chính.

Trong đơn kiện, Giuffre cáo buộc ông Andrew đã quan hệ tình dục với cô 3 lần: ở London trong một chuyến đi năm 2001, tại biệt thự của ông Epstein ở New York khi cô 17 tuổi, và ở Quần đảo Virgin khi cô 18 tuổi.

Ông Andrew đã kiên quyết phủ nhận các cáo buộc của cô Giuffre và cố gắng hủy bỏ vụ kiện vào đầu năm nay.

Đính kèm với lá thư của luật sư Boies là một tuyên bố có nội dung: “Cô Virginia Giuffre và Hoàng tử Andrew đã đạt được thỏa thuận ngoài tòa án. Các bên sẽ nộp đơn yêu cầu hủy bỏ vụ kiện theo quy định, khi cô Giuffre nhận được khoản tiền theo thỏa thuận thu xếp.

Hoàng tử Andrew có ý định đóng góp một số tiền lớn cho tổ chức từ thiện của cô Giuffre để hỗ trợ quyền của các nạn nhân. Hoàng tử Andrew chưa bao giờ có ý định làm điều xấu với cô Giuffre, và ông thừa nhận rằng cô ấy đã phải chịu đựng như là nạn nhân của sự lạm dụng, cũng như những sự công kích không công bằng”.

Cũng theo tuyên bố nói trên, Hoàng tử Andrew thừa nhận rằng ông Epstein đã buôn bán “vô số cô gái trẻ” trong nhiều năm, cũng như lấy làm tiếc về mối quan hệ của ông với Epstein, đồng thời khen ngợi cô Giuffre và những nạn nhân khác đã dũng cảm đứng lên bảo vệ bản thân và những người khác.

Ông cũng cam kết sẽ hỗ trợ các nạn nhân của nạn buôn bán tình dục, như một cách để thể hiện sự hối tiếc của mình đối với những gì đã xảy ra.

Nhất Nguyên (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI