Hoàng tử Andrew bị tước thêm một danh hiệu vì bê bối lạm dụng tình dục

28/04/2022 - 06:03

PNO - Không chỉ bị tước quân hàm và danh xưng hoàng gia, mới đây, hoàng tử Andrew còn bị tước bỏ danh hiệu “Tự do của thành phố York”, sau vụ kiện lạm dụng tình dục ở Mỹ.

Tại một cuộc họp bất thường của Hội đồng thành phố York ở miền Bắc nước Anh, các ủy viên đã bỏ phiếu nhất trí xóa bỏ quyền tự do danh dự đã được trao cho hoàng tử Andrew. Danh hiệu “Tự do của thành phố York” được trao cho Andrew vào năm 1987, về cơ bản là một món quà cưới khi ông kết hôn với nữ công tước Sarah Ferguson.

Hoàng tử Andrew bị tước thêm một danh hiệu vì bê bối lạm dụng tình dục.
Hoàng tử Andrew bị tước thêm một danh hiệu vì bê bối lạm dụng tình dục

Darryl Smalley, ủy viên hội đồng Đảng Dân chủ tự do, người đề xuất tước danh hiệu của hoàng tử Andrew, cho biết ông rất vui vì đã giành được sự ủng hộ của mọi người.

“Quyền tự do của York là vinh dự cao quý nhất mà chúng tôi, với tư cách là một thành phố, có thể ban tặng cho những người đại diện những gì tốt nhất của York. Vinh dự được trao cho những người có thành tích đáng chú ý, những người mang nó với niềm tự hào và có trách nhiệm” - Smalley nói.

Ông Darryl Smalley cho rằng, sau khi hoàng tử Andrew bị Nữ hoàng tước bỏ quân hàm và danh xưng hoàng gia vào tháng 1/2022, thì việc xóa bỏ tất cả các liên kết mà hoàng tử vẫn có với thành phố York là điều đúng đắn: “Việc tước bỏ danh hiệu danh dự này gửi đi thông điệp rằng thành phố chúng tôi đứng về phía các nạn nhân bị lạm dụng”.

Tương tự, Aisling Musson, một ủy viên khác, cho biết hội đồng nợ người dân York, “đặc biệt là những người đã bị ảnh hưởng bởi bạo lực tình dục, lạm dụng hoặc buôn người. Nhiệm vụ đầu tiên của chúng tôi không phải là danh tiếng của chúng tôi mà là sự an toàn và bảo vệ cho các nạn nhân".

Ngoài hai phiếu trắng, tất cả các ủy viên trong hội đồng tại cuộc họp đều bỏ phiếu đồng thuận tước bỏ danh hiệu của hoàng tử Andrew.

Thu Hương (theo Guardian)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI