Hoài Linh diện trang phục nặng 10kg

20/01/2017 - 11:49

PNO - Đó là bộ trang phục do nhà thiết kế Lê Long Dũng thiết kế với họa tiết rồng gồm những chi tiết tinh xảo, cộng thêm những phụ kiện đi kèm như đai lưng, giáo tay, mão, giày… Tất cả được thực hiện thủ công.

Bộ trang phục đặc biệt này sẽ được NSUT Hoài Linh “diện” khi “sắm vai” Ngọc Hoàng ở vở kịch Ai là Táo Quân sẽ phát sóng vào đêm Giao thừa Tết Đinh Dậu.

Đây là bộ trang phục (gồm phục trang và mão) nằm trong bộ sưu tập Vũ khúc Phượng Rồng được thiết kế trên nhiều chất liệu sequin, gấm, the, da, những vật trang trí bằng kim cương nhân tạo, đồng, pha lê, đá thiên nhiên…  nặng hơn 10kg và hơn 1.000 chi tiết.

Hoai Linh dien trang phuc nang 10kg
Bộ trang phục nặng 10kg mà nam danh hài Hoài Linh sẽ mặc để vào vai Ngọc Hoàng

Rất hào hứng với bộ trang phục đẹp, được thực hiện công phu thể hiện được quyền uy của Ngọc Hoàng , nhưng danh hài Hoài Linh cũng bày tỏ sự lo lắng khi phải diện bộ trang phục vì nó quá nặng so với số ký của anh.

Hoai Linh dien trang phuc nang 10kg
Anh sẽ phải đội chiếc mão cầu kỳ, lộng lẫy và nặng này lên đầu

Ngoài bộ trang phục của Ngọc Hoàng, bộ sưu tập Vũ khúc Phượng Rồng sẽ có 19 bộ trang phục khác dành cho vương mẫu, các Táo và một số nhân vật trong vở diễn.

Tương tự bộ trang phục của Ngọc Hoàng – Hoài Linh, bộ trang phục của Vương Mẫu – Cát Tường với hoạ tiết phượng hoàng cũng được thiết kế rất tinh xảo và công phu với “số cân nặng” tương đương trang phục của Ngọc Hoàng.

Để hoàn thiện bộ sưu tập cho phần kịch Táo quân 2017, nhà thiết kế Lê Long Dũng đã sử dụng 20 nhân công làm việc trong 1,5 tháng. Trong đó, phần thiết kế kéo mất nửa tháng và phần thi công kéo dài cả tháng.  Anh cho biết: “Bộ sưu tập được lấy ý tưởng từ họa tiết trên áo bào của trang phục hoàng tộc của kinh thành Huế ngày xưa. Tuy nhiên, để phù hợp với xu hướng mới và do các diễn viên tham gia Táo quân phần lớn là diễn viên trẻ nên tôi tận dụng tối đa kỹ thuật hiện đại. Các họa tiết rồng phượng trong bộ sưu tập được cách điệu và được in bằng kỹ thuật mới nhất hiện nay thay vì thêu tay thủ công”.

 Nhờ thực hiện kỹ thuật in, các họa tiết rồng phượng được in tinh xảo hơn, màu sắc tươi sáng hơn và tiết kiệm thời gian hơn so với thêu tay. Đây cũng là điểm khác biệt lớn nhất của trang phục Táo quân HTV 2017 so với các năm và với các Táo khác.

Vở kịch Ai là Táo Quân là một phần của chương trình Nghệ sĩ mừng Xuân 2017 do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất. Chương trình bao gồm 2 phần: Đại nhạc hội và Kịch, được phát sóng đồng thời trên cả 2 kênh HTV7 và HTV9 vào lúc 22g ngày 27/1/( nhằm ngày 30 Tết).

Ng. Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI