Họa sĩ của Charlie Hebdo đột ngột không vẽ nhà tiên tri Muhammad nữa

01/05/2015 - 06:53

PNO - PN - Họa sĩ biếm người Pháp Renald Luzier, người vẽ nhà tiên tri Muhammad trong số báo tái bản sau khi xảy ra vụ thảm sát ở tòa soạn Charlie Hebdo vừa bất ngờ tuyên bố sẽ không thực hiện những bức vẽ gây tranh cãi về nhà tiên tri này...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Họa sĩ Renald Luzier, tác giả tờ bìa số đặc biệt của Charlie Hebdo - Ảnh: NPR

Trả lời phỏng vấn tờ Les Inrockuptibles, họa sĩ Renald Luzier nói rằng: “Đề tài về ông ấy (nhà tiên tri) không còn gây hứng thú với tôi nữa. Tôi chán rồi, cũng như đến lúc tôi chán vẽ biếm họa cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy thôi. Chẳng lẽ tôi phải dành cả cuộc đời để chỉ vẽ về họ ư?”

Ông Renald Luzier may mắn thoát chết trong vụ xả súng ngày 7/1 vừa qua do ông ngủ quên và muộn giờ họp. Vụ xả súng đẫm máu đã giết chết 12 người, trong đó có những cây bút tài hoa và lãnh đạo của Charlie Hebdo.

Sau vụ tấn công này, những họa sĩ sống sót dường như đã bắt tay vào làm việc ngay lập tức. Họ chỉ gián đoạn một số báo và một tuần sau đã ra mắt số Charlie Hebdo đặc biệt. Ảnh bìa của số báo này do Renald Luzier vẽ. Đó là hình ảnh nhà tiên tri Muhammad khóc và giơ tấm bảng: “Tôi là Charlie”.

Họa sĩ Renald Luzier nhấn mạnh: “Chủ nghĩa khủng bố đã không thắng thế. Họ không thể thắng khi chúng ta không sợ hãi”.

THIÊN NHƯ
(Theo NPR)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI