Hiệu trưởng vận động phụ huynh mua tivi rồi mang về nhà xài?

22/12/2014 - 13:38

PNO - PNO - Vận động tiền phụ huynh mua tivi để sử dụng trong nhà trường, nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, các tivi này đã bất ngờ “bay” về nhà hiệu trưởng và các cán bộ, giáo viên thân tín của bà.

Hieu truong van dong phu huynh mua tivi roi mang ve nha xai?

Nhiều giáo viên, phụ huynh Trường mầm non Rạng Đông (ảnh trên, xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) bức xúc về nhiều vấn đề liên quan đến bà Diệp Thị Như Khanh, hiệu trưởng nhà trường. Trong đó có việc bà và một số cán bộ, giáo viên thân tín đã lấy tài sản công đem về nhà làm tài sản riêng, sử dụng tài sản xã hội hóa một cách thiếu trách nhiệm.

Cụ thể, vào năm học 2012 - 2013, Trường Mầm non Rạng Đông xin chủ trương xã hội hóa và được phụ huynh học sinh ủng hộ tiền mua 3 tivi màu với mục đích treo tại các phòng học để giáo dục trực quan cho học sinh.

Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn, vị hiệu trưởng này đã tự ý mang một tivi về nhà và hai cái còn lại giao cho cán bộ và giáo viên thân tín của mình mang về.

Ngoài ra, bà Khanh còn huy động của phụ huynh 9 bao xi măng để làm hố rác, nhưng chỉ sử dụng 2 bao để tráng lại sân trường, 7 bao còn lại cứ để mặc ngoài mưa gió dẫn đến xi măng bị vón cục, không sử dụng được…

Hieu truong van dong phu huynh mua tivi roi mang ve nha xai?

Các bao xi măng bị cho là kém chất lượng, nằm chỏng chơ ngoài mưa gió. 

Giải đáp thắc mắc của phụ huynh và giáo viên, bà Khanh cho rằng 3 chiếc tivi đã cũ nên đem bán hóa giá, còn các bao xi măng thì do kém chất lượng nên trường không sử dụng.

Bức xúc về những việc làm chuyên quyền của bà hiệu trưởng, nhiều giáo viên và phụ huynh trường này đã gửi đơn đến cơ quan chức năng. Tuy nhiên, họ hết sức bất ngờ khi nhận được văn bản trả lời của Phòng GD-ĐT huyện này vào ngày 26/11/2014 với nội dung: xi măng kém chất lượng nên không sử dụng được…

Một giáo viên tại trường bức xúc: “Xi măng chứ đâu phải đường, mỡ hay dầu thơm đâu mà có thể ngửi, nếm là biết được. Để ngoài mưa thì chắc chắn hư rồi”.

Ngày 22/12, phóng viên đã liên hệ với bà Diệp Thị Như Khanh nhưng bà từ chối tiếp xúc vì cho rằng: “Ban giám hiệu có giải trình với phòng giáo dục huyện rồi, các anh muốn biết thông tin cứ gặp lãnh đạo phòng mà hỏi”.

Ông Lê Hoàng Dự, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Thới Bình cho rằng, phản ảnh của giáo viên và phụ huynh Trường Mầm non Rạng Đông là có cơ sở. Phía lãnh đạo phòng đã đề nghị hiệu trưởng nghiêm túc rút kinh nghiệm và công khai, minh bạch, dân chủ trong quá trình quản lí, chỉ đạo, điều hành thời gian tới.

Với những bức xúc của phụ huynh và giáo viên, phản hồi của lãnh đạo phòng GD-ĐT e là thiếu sức thuyết phục.

MỸ LINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI