Hiểm họa cybersex

05/05/2014 - 18:53

PNO - PNCN - Người ta không còn nhớ lạm dụng tình dục qua internet (cybersex) xuất hiện ở đảo Cebu của Philippines từ khi nào, nhưng nay cybersex đã trở thành nguồn sống của nhiều gia đình trên hòn đảo này. Vì đói nghèo, nhiều...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Hiẻm họa cybersex

Một bé gái đang thể hiện các động tác gợi tình trước camera

Bên trong căn phòng đóng kín cửa tại văn phòng của mình, Angeles Gairanod ngồi trước chiếc laptop, xem lại đoạn video clip đã thay đổi mọi thứ tại thành phố nhỏ của mình. Đoạn clip này cho thấy ba đứa bé đang nằm trên giường không mảnh vải che thân. Chúng đang ở tuổi 11, 9 và 3. Ba phút sau khúc dạo đầu, bà mẹ của ba đứa trẻ xuất hiện trên màn hình, bắt đầu thực hiện những động tác gợi tình như các con của mình. Ở tận một nơi nào đó, có thể cách Cordova nửa vòng trái đất, những gã đàn ông mê mẩn xem màn trình diễn của bốn mẹ con qua internet. Màn trình diễn sẽ kết thúc khi mọi khách hàng đều đã thỏa mãn, mẹ con người phụ nữ này nhận được 2.000 peso (khoảng 44 USD). Sáng hôm sau, bà mẹ đến chi nhánh của Western Union ở thị trấn gần đó để nhận thù lao được gửi đến từ người mà bà chẳng bao giờ gặp mặt. Đoạn clip này được thực hiện ba năm trước, tại một nơi không xa văn phòng của bà Gairanod.

Năm nay 53 tuổi, Angeles Gairanod là Phó thị trưởng thành phố Cordova, phía Đông đảo Cebu, nơi thường xuyên hứng chịu những cơn bão dữ, gần đây nhất là cơn bão Haiyan. Dân số Cordova khoảng 53.000 người với tỷ lệ không nhỏ là trẻ em. Chuối và dừa được trồng khắp nơi, là nguồn thu nhập chính của nhiều gia đình tại Cordova bên cạnh nghề đánh cá. Hơn 40% gia đình ở Cordova sống dưới mức nghèo khổ, cả thành phố chỉ một ít người có xe hơi, hầu hết nhà cửa ở đây là những căn lều vách ván.

Hiẻm họa cybersex

Làm sao có thể đảm bảo các bé gái này sẽ không bán mình trong vài năm tới nếu cảnh nghèo đói cứ bủa vây các gia đình ở Cordova?

Cordova đã thay đổi hoàn toàn kể từ khi internet trở nên phổ biến ba năm trước. Nhiều ông cha, bà mẹ đã hy vọng có cuộc sống khá hơn từ việc bán con mình qua những chiếc camera, mà không biết mình đang phạm pháp. Tại Philippines, việc mua dâm qua internet được xem như buôn người, người vi phạm có thể phải lãnh án 15 năm tù, nghiêm trọng hơn là tù chung thân.

Tất nhiên, Cordova không phải là nơi duy nhất ở Philippines trẻ em bị lạm dụng tình dục trước webcam. Cybersex đã trở thành nguồn thu nhập đáng kể của nhiều gia đình tại Philippines, mà bất cứ ai có đường truyền internet nối với webcam là có thể tham gia. Tại một nơi chẳng khách du lịch nào như Cordova, đó là hình thức duy nhất của việc bán dâm.

Theo khảo sát của tổ chức Terre des Hommes, hiện có đến hàng chục ngàn trẻ em Philippines ở tuổi từ 7 đến 17 đang kiếm tiền bằng cách bán mình qua webcam cho số khách hàng được ước tính trên dưới 750.000 người trên khắp thế giới. Khi bà Gairanod tiếp xúc với một số cha mẹ ở Cordova, hầu hết đều cho rằng, thoát y với các động tác gợi tình trước camera không phải là bán dâm vì chẳng có ai đụng chạm gì đến thân thể con mình. Thậm chí, họ còn cho rằng con mình làm như thế còn tốt hơn việc phải ra đường để bán dâm thật sự. Họ không biết, tình dục qua mạng cũng gây tổn hại tinh thần và thể xác của các em không khác gì bán dâm thật sự. Tổ chức Forge, tổ chức thiện nguyện có quan hệ hợp tác với Terre des Hommes, đang nuôi dưỡng 16 cô gái tuổi đôi mươi nhưng đã tàn tạ như những thiếu phụ ngoài 30. Tất cả đều từng phục vụ tình dục qua webcam khi mới 12 hoặc 13 tuổi.

Hiẻm họa cybersex

Bà Angeles Gairanod tuyên chiến với nạn cybersex

Ibabao, thị trấn kế cận Cordova, là nơi có tốc độ đường truyền ổn định nhất và bà Gairanod quyết định chọn nơi này làm “điểm đánh” đầu tiên. Bà ra lệnh những ai muốn sử dụng internet phải đăng ký và ngay lập tức, số lượng người sử dụng internet tại Ibabao từ hơn 1.000 rớt xuống dưới 100. Tuy nhiên, điều này vẫn không thể ngăn chặn những người sử dụng smartphone và Ipad với hệ thống wifi cho mục đích tình dục.

Sự đói nghèo và việc phát triển internet tốc độ cao là hai trong những nguyên nhân khiến tình dục qua mạng phát triển tại những nước dân trí còn hạn chế như Indonesia, Philippines, Campuchia… Cải thiện mức sống của người dân và nâng cao dân trí là những yếu tố cần thiết để giảm thiểu nạn cybersex. Bà Gairanod đã “tuyên chiến” với cybersex và mong chính quyền ở những nơi khác của Cebu cũng đưa ra lời tuyên chiến tương tự.

THIỆN NGA (Theo Der Spiegel)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI