Hé lộ nguyên nhân khiến mẹ trẻ kết liễu đời mình cùng con gái 2 tháng tuổi

10/05/2017 - 06:59

PNO - Năm ngày trước khi tự kết liễu đời mình cùng đứa con gái mới sinh, cô Koh Suan Ping đã tìm kiếm giải pháp trong tuyệt vọng trên Google, 'phải làm gì khi không còn lối thoát'.

Cuối năm ngoái, Koh Suan Ping 29 tuổi cùng đứa con gái hai tháng tuổi được xác nhận là đã chết với nhiều thương tích nặng do rơi từ căn hộ tầng 12 tại khu Bukit Panjang (Singapore).

Mãi cho đến hôm 9/5, nhà điều tra Marvin Bay chính thức xác nhận cô Koh Suan Ping đã tự tử và đứa trẻ đã bị người mẹ giết chết.

He lo nguyen nhan khien me tre ket lieu doi minh cung con gai 2 thang tuoi
Trầm cảm sau sinh khiến phụ nữ dễ có những quyết định dại dột - Ảnh: Young Parents

Chọn thời điểm sáng sớm để ít người qua lại, cô Koh đã ôm con nhảy xuống đất. Một lúc sau, một người hàng xóm vô tình trông thấy và báo cảnh sát. 

Cửa sổ tầng 12 mở toang và mãi đến khi các nhân viên cảnh sát gõ cửa căn hộ, chồng cô Koh mới biết vợ và con gái không còn nữa.

Theo thông tin từ người chồng và đồng nghiệp của cô, cô Koh không có dấu hiệu trầm cảm trong suốt thời gian mang thai, nhưng dường như ngày càng căng thẳng sau sinh do vừa làm mẹ vừa phải đảm bảo công việc trôi chảy.

Chỉ nghỉ thai sản được hai tháng, cô háo hức để quay lại làm việc mặc dù chồng cô tỏ vẻ không đồng ý, nhưng rồi mọi thứ bắt đầu tệ dần.

Trả lời nhà điều tra Mavin Bay, những người gần gũi cô đều nói rằng cô lo lắng khi không đủ sữa để nuôi con, mệt mỏi tìm kiếm người giúp việc để chăm con và căng thẳng nếu không hoàn thành công việc ở công ty, nơi cô đang làm quản lý bán hàng.

He lo nguyen nhan khien me tre ket lieu doi minh cung con gai 2 thang tuoi
Hiện trường vụ án nơi cô Koh chết cùng đứa con gái - Ảnh: The New Paper

Một tuần trước khi đi đến quyết định đau đớn này, đồng nghiệp nhận thấy nhiều điều bất thường ở Koh.

Một số người chia sẻ: “Trông cô ấy không giống như mọi ngày, lúc nào cũng có cảm xúc tiêu cực và liên tục than phiền về những khó khăn mà cô đang trải qua.”

Từ cái chết thương tâm của cô Koh, ông Mavin Bay cho rằng bi kịch này chính là lời cảnh báo để mọi người nhận ra được thực trạng trầm cảm sau sinh của những bà mẹ trẻ, những người dễ rơi vào cuộc sống hoảng loạn khi vừa chăm con vừa đi làm vừa theo đuổi sự nghiệp của mình.

Bên cạnh đó, ông cũng kêu gọi hỗ trợ nhiều hơn cho bà mẹ trẻ đi làm.

Họ cần được quan tâm rất nhiều, từ môi trường làm việc đến đời sống gia đình cũng như nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc trẻ.

Nguyễn Khanh (Theo Channel News Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI