Hãy cứ là người đàn bà - trẻ con

14/10/2015 - 16:01

PNO - Người đàn bà - trẻ con không biết mình đã lớn, cũng không biết mình trẻ con. Họ không biết chính họ và họ không thắc mắc về những điều họ không biết.

Ở cái thời có nhiều người đàn bà luôn kiêu hãnh, tự lực cánh sinh, nhất định không lệ thuộc, tự quyết định chuyện buồn - vui, xấu - đẹp, thì hình ảnh mong manh yếu đuối, nhạy cảm, sẵn sàng khóc khi buồn rầu, sẵn sàng nói "em cần anh ngay lúc này, đến với em" sẽ như cơn mưa rào ngày nắng hạ, với đàn ông.

Rồi người đàn ông ngược chiều ngược nắng lao đến, để làm “anh hùng cứu mỹ nhân”, để thấy sự tồn tại của mình trong cuộc đời người đàn bà này có ý nghĩa vĩ đại, để ôm ấp vỗ về chấm dứt sự lo lắng, và khám phá ra rằng chỉ vì đang nghe một bản nhạc buồn, có khi cái buồn gợi nhớ đến những kỷ niệm đã chìm sâu trong quá khứ, chạm đến trái tim mà người đàn bà ấy khóc.

Hay cu la nguoi dan ba - tre con
Ảnh: Shutterstock

1. Trẻ con không có nhu cầu che đậy những gì chúng muốn, sẽ đòi hỏi những gì chúng cần, khoe khoang những gì chúng có, bày tỏ yêu thương một cách ích kỷ với thật nhiều điều kiện, không cần quan tâm gì về sự hy sinh, và luôn có những cách thức, những hành xử vô cùng đáng yêu để người lớn phải chiều chuộng và đáp ứng gần như tự nguyện những yêu cầu đấy.

Hãy tưởng tượng tất cả những tính cách này có trong một người đàn bà trưởng thành, đã có đủ khả năng kiềm chế nếu họ muốn, nhưng bản năng sống với “chính mình” luôn đè bẹp khả năng “sống vì người khác”.

Vì sao từ đôi môi mọng đỏ quyến rũ lại có thể thốt ra những câu rất ngu ngơ kiểu như “mỗi tối trước khi đi ngủ em luôn nhìn vào gương và mỉm cười thật đẹp, thế là em ngủ thật ngon”. Đàn ông thông minh thường thắc mắc ngay rằng nếu hôm nào cười... chưa đẹp, cười... xấu thì em có ngủ được không, nhưng đồng thời đàn ông thông minh sẽ không bao giờ bày tỏ thắc mắc của mình.

Những gì người ta không hiểu không biết thường có một sức hút vô cùng mãnh liệt. Đàn bà-trẻ con luôn chứa nhiều bí ẩn, đàn ông tuổi nào cũng luôn nghĩ mình sẽ sẵn sàng khám phá. Và, đàn bà thu phục được người đàn ông luôn muốn chinh phục.

2. Đám cưới cô bạn tôi được tổ chức vào một ngày đầu đông. Không khí khô ráo, mùi nhựa của lá thông, trái thông trang trí thơm ngát căn phòng của hai người. Quà cưới chất đầy một mặt bàn lớn.

Hai ngày sau được tin cô quay về nhà mẹ, rời bỏ chồng vì chỉ một ngày sau đám cưới, anh chồng tiếp tục qua lại với cô người yêu cũ.

Cô đập phá gần hết những món quà cưới trong cơn giận dữ, nhưng giữ lại và mang theo chiếc hộp sơn mài đỏ, bên trong có 12 chiếc khăn tay bằng lụa mỏng, in thật tinh tế mảnh mai hình những con ong và bướm bay lượn quấn quít nhau trên hoa hồng, tượng trưng cho 12 tháng nồng nàn tình yêu. Khi bỏ đi cô vẫn tô son đỏ, mang giày cao gót và đeo cặp kính đen để che đôi mắt đang sưng đầy vì khóc quá nhiều.

Cô ra quán cà phê ngồi tâm sự với tôi, tức tưởi kể lể, nhất quyết không quay lại với chồng, dù trong suốt buổi trò chuyện vẫn nhắn tin qua lại liên tục với chồng, rồi kết luận với tôi rằng “cả tuần nay em chả ăn được bữa cơm nào, chỉ toàn uống yến, nhờ vậy mà vẫn không bị suy nhược chị ạ”.

Câu này làm tôi nhớ đến đứa em họ khi còn bé, bị phạt quỳ gối úp mặt vào tường vì tội phá phách, vừa khóc thút thít, vừa mút cây kẹo hương dâu, thỉnh thoảng lại ngừng cơn khóc để tập trung cắn vỡ một mảnh kẹo, rồi chạnh lòng sao đấy, lại nức nở tiếp.

Những giọt nước mắt lăn dài trên má, chạm môi. Nước mắt có mùi kẹo thơm, dùng ngón tay quẹt nước mắt, rồi ngạc nhiên hít lấy hít để cái mùi thơm của nước mắt ướp kẹo đấy, rồi nếm thử xem vị nó ra sao, một nỗi đau ngọt ngào ám ảnh. Đến lớn, em tôi vẫn còn nhớ rõ ngày hôm ấy.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI