Hành khách kinh hoàng vì máy bay bị nhiễu động

18/12/2014 - 18:11

PNO - PNO - Hành khách trên chuyến bay mang số hiệu 280 của hãng hàng không American Airlines ngày 17/12 bay từ thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đến Dallas (Mỹ) đã kể lại trải nghiệm kinh hoàng của mình khi máy bay ngang qua vùng nhiễu động.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hanh khach kinh hoang vi may bay bi nhieu dong
Cảnh tượng hỗn loạn trên máy bay - Ảnh: YouTube

Trước đó, các thông tin ban đầu nói rằng có vụ ẩu đả trên máy bay do có 4 thành khách và một nhân viên phi hành đoàn được đưa đi cấp cứu vì vết thương nặng. Nhiều hành khách khác cũng bị thương. Tuy nhiên,American Airlines xác nhận không có ẩu đả mà chỉ vì sự cố nhiễu động. Chiếc máy bay này đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Narita ở Tokyo (Nhật Bản) ngay sau đó.

Một hành khách tên John kể lại rằng, vì đang trong giờ hành khách dùng bữa ăn nhẹ nên khi nhiễu động xảy ra, thức ăn văng tung tóe. Thậm chí có nhiều chiếc đĩa văng trúng đầu nhiều hành khách. Một hành khách người Hàn Quốc thì nói rằng cô chưa từng chứng kiến cảnh tượng nào hãi hùng như thế. Lúc ấy, cô rất lo sợ.

Tình trạng nhiễu động có thể hiểu là "ổ gà trên đường bay" gây ra bởi sức gió, do giông bão, gió xoáy, khi máy bay bay gần núi, và do các yếu tố khác. Trước đây, nhiễu động có thể tạo sức ép làm máy bay nổ. Tuy nhiên, công nghệ chế tạo máy bay hiện đại ngày nay đã hạn chế được tối đa những thiệt hại đối với hành khách trong các trường hợp nhiễu động.

THIÊN ANH

(Theo Cnet)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI