Hành khách được yêu cầu xuống bớt vì máy bay ‘quá nặng’!

26/12/2019 - 18:00

PNO - Chuyến bay LM462 của Loganair, hãng hàng không nội địa Anh, khi khởi hành từ sân bay Nam London đến thành phố Derry của Bắc Ireland, 5 hành khách được yêu cầu rời khỏi máy bay do máy bay “quá nặng” để cất cánh.

Chuyến bay đến Bắc Ireland đã bị trễ do thời tiết ở Derry sáng 21/12 rất xấu.

Hanh khach duoc yeu cau xuong bot vi may bay ‘qua nang’!
Hành khách được yêu cầu xuống bớt vì máy bay ‘quá nặng’ - Ảnh: Independent

Nhà báo Ben Kelly của Independent bay về nhà đón Giáng sinh trên chuyến bay LM462 của Loganair, cho biết 5 hành khách được yêu cầu xuống bớt để chiếc máy bay có thể an toàn cất cánh.

Kelly viết trên Twitter: “Những người phải rời máy bay được chở đến một sân bay khác cũng của London để bay đến Belfast, cách Derry 1,5-2 giờ đi xe”.

Nhà báo Kelly nói rằng 3 hành khách chấp thuận xuống máy bay để bay đến Derry từ Birmingham. Hai hành khách còn lại buộc phải rời máy bay vì họ là những người cuối cùng làm thủ tục check-in.

Chuyến bay LM462 cuối cùng cất cánh lúc 12 giờ trưa, trễ giờ khởi hành 3 tiếng, và hạ cánh xuống Derry vào khoảng 1g 10’ chiều.

Jonathan Hinkles, giám đốc điều hành Loganair nói với tờ Independent, rằng lý do chính của việc máy bay khởi hành trễ từ London là do thời tiết xấu tại Derry và nếu máy bay bay đúng giờ thì nó sẽ phải đổi hướng đến sân bay quốc tế Belfast.

Ông giải thích, khi thời tiết Derry thuận lợi, sự kết hợp của áp suất thấp và trời mưa khiến cho bề mặt đường băng sân bay Nam London đặt ra các hạn chế đối với hiệu suất hoạt động của máy bay. Chiếc máy bay, vì vậy vượt quá trọng lượng cất cánh tối đa trong điều kiện này.

Toàn bộ chi phí cho 5 hành khách tình nguyện chuyển qua lộ trình khác để đi đến Derry sẽ được Loganair chi trả, đồng thời mỗi người được bồi thường thêm 250 Euro (giá vé một chiều là 200 Euro).

Thanh Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI