Hành khách vội vã thoát thân khỏi chiếc máy bay bốc khói

16/12/2019 - 10:07

PNO - Cơ trưởng ra lệnh tất cả rời ngay khỏi chiếc máy bay ngập khói trong khoang hành khách, sau khi chiếc máy bay của hãng Qantas đáp khẩn cấp xuống sân bay Sydney.

Hanh khach voi va thoat than khoi chiec may bay boc khoi
Hành khách hãng Qantas Airways thoát khỏi chiếc máy bay ngập trong khói khi cơ trưởng ra lênh mọi người rời ngay khỏi máy bay - Ảnh: Getty Images

Kênh truyền hình Mỹ Fox News đưa tin chiếc máy bay đã quay lại và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Sydney ngay sau khi cất cánh, và thay vì bay đến Perth theo dự kiến, hành khách được yêu cầu rời khỏi chiếc máy bay gặp sự cố bằng hai thang trượt khẩn cấp.

Quyết định quay đầu về điểm xuất phát được đưa ra sau khi khoang hành khách ngập trong khói mà hãng hàng không Qantas nói là “do sự cố thủy lực”.

Một nữ hành khách có biệt danh là Ally Kemp mô tả trên Twitter thời khắc kinh hoàng xảy ra: “Tôi đã phải sơ tán khỏi chiếc máy bay gặp phải vấn đề kỹ thuật khi đang bay đến Perth. Cabin ngập trong khói và cơ trưởng hét lớn lệnh rời máy bay. Thật kinh hoàng!”.

Một hành khách khác trên chuyến bay, cô Niamh Champion, chia sẻ một câu chuyện tương tự. Cô thuật lại với báo Anh The Sun rằng lúc đó cô nghe thấy giọng nói lớn nhưng bình tĩnh của cơ trưởng “Sơ tán, Sơ tán, Sơ tán!”. Vì vậy, ngay lập tức mọi người thoát khỏi máy bay và chỉ nghĩ, chắc sẽ có cháy nổ hay sự cố gì đó tương tự sau khi khói tràn ngập khoang hành khách.

Champion kể lại cô ngồi ở hàng ghế gần cuối khoang hành khách, khi sự cố xảy ra tiếp viên mở cửa thoát hiểm và cô nghe có tiếng động lớn lúc thang trượt bung ra, sau đó mọi người chạy dọc theo lối đi giữa hai hàng ghế đến cửa thoát ra bên ngoài. 

Trong tuyên bố đưa ra sau sự cố, Quantas giải thích có thể một số hành khách nhầm lẫn đám mây hơi nước xuất hiện trong khoang là khói do hỏa hoạn, thực tế không có lửa và có khả năng “khói” là do chất lỏng thủy lực lọt vào máy điều hòa không khí.

Tuyên bố cho biết, hai hành khách được điều trị chấn thương do sử dụng thang trượt và hành khách thứ ba cũng được đưa đến bệnh viện để kiểm tra. Ngoài ra, “một số khách hàng báo cáo đau mắt và ngứa họng” do khói.

Hoàng Diệu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI