Hàng trăm người dân Nghệ An vẫn tụ tập vui chơi giữa mùa dịch bệnh

28/03/2020 - 14:20

PNO - Dù đã có quy định không được tụ tập đông người để phòng, chống dịch COVID-19, hàng trăm người dân Nghệ An vẫn đổ ra quảng trường mỗi chiều để vui chơi.

 

Người dân Nghệ An vui chơi mùa dịch COVID-19

Chiều 27/3, Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) có hàng trăm người đến vui chơi, hoạt động thể thao.

Mỗi khoảng trống ở nơi đây đều được tận dụng tối đa để đi bộ, chạy bộ, đá cầu, đá bóng... Nhiều gia đình dẫn theo các em nhỏ.

Người dân Nghệ An đổ ra Quảng trường Hồ Chí Minh chơi, chạy thể dục
Người dân Nghệ An đổ ra Quảng trường Hồ Chí Minh vui chơi, tập thế dục

Dù đang trong cao điểm chống dịch COVID-19, theo quan sát của phóng viên, nhiều người đến đây vẫn chủ quan, không đeo khẩu trang.

"Tôi cũng sợ virus corona lây lan, nhưng ở Nghệ An hiện chưa có ca bệnh nào. Với lại, nếu đeo khẩu trang thì khi chạy thể dục, chơi thể thao không thở được”, một người dân nói.

Chị Trần Thị Phương (40 tuổi, trú tại phường Bến Thủy, TP. Vinh) cho biết, mấy hôm nay, người đến Quảng trường Hồ Chí Minh vui chơi, tập thể dục nhiều hơn ngày thường. 

Khác với nhiều người, chị Phương cùng hai con chọn một góc riêng để chơi đùa, đá bóng, hạn chế tiếp xúc với người ngoài. 

“Lúc này ở nhà thì tất nhiên vẫn tốt hơn ra ngoài, nhưng cũng tùy thuộc vào từng địa phương, như ở Nghệ An, nếu mình ra ngoài vẫn đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người lạ thì tôi nghĩ vẫn ổn” - chị Phương nói.

Một số ít người đeo khẩu trang song cũng đã phải tháo ra khi tập thể dục
Một số người chọn những góc nhỏ, riêng biệt để chơi đùa cùng con cái

Trước đó ngày 26/3, UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng tất cả các hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh dịch vụ văn hóa trên địa bàn, thời gian từ ngày 27/3 đến khi có thông báo mới.

Ngày 27/3, UBND tỉnh tiếp tục có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh về việc thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg về phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, tỉnh Nghệ An sẽ áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 0g ngày 28/3 đến hết ngày 15/4/2020 trong phạm vi toàn tỉnh. Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người; không tụ tập từ 10 người trở lên bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng...

Rất ít người đeo khẩu trang khi xuất hiện ở nơi đông người
Rất ít người đeo khẩu trang dù nơi đây rất đông người
Mỗi khoảng trống đều được tận dụng làm nơi chơi riêng của giới trẻ
Mỗi khoảng trống đều được tận dụng làm nơi vui chơi 
Nhiều người cho rằng Nghệ An vẫn còn an toàn nên chưa đeo khẩu trang nơi công cộng
Nhiều người cho rằng Nghệ An vẫn còn "an toàn" nên chưa cần phải đeo khẩu trang nơi công cộng

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI