Hàng ngàn tù nhân ở Thái Lan dương tính COVID-19

13/05/2021 - 06:09

PNO - Cục Cải huấn Thái Lan đã báo cáo gần 3.000 tù nhân và quan chức tại hai nhà tù có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Trong một tuyên bố, Cục Cải huấn thuộc Bộ Tư pháp Thái Lan cho biết họ đã tiến hành hàng loạt xét nghiệm cho các nhân viên và tù nhân, phát hiện 2.835 người bị nhiễm SARS-CoV-2.

“Cục Cải huấn đã xét nghiệm chủ động 100% quan chức và tù nhân, phát hiện những người dương tính COVID-19 trong các nhà tù, bao gồm cả Viện Cải huấn Phụ nữ Trung ương có tổng cộng 1.040 trường hợp và nhà tù Bangkok Remand, nơi ghi nhận 1.795 trường hợp” - tuyên bố cho biết.

Cục chia sẻ thêm mỗi người trong số họ hiện đang được điều trị tại bệnh viện dã chiến. Những trường hợp nguy kịch sẽ được chuyển đến các bệnh viện bên ngoài để chăm sóc y tế.

Hàng ngàn tù nhân ở hại nhà tù của Thái Lan dương tính COVID-19.
Hàng ngàn tù nhân ở hai nhà tù của Thái Lan dương tính COVID-19.

Tuyên bố được đưa ra sau khi một số nhà hoạt động chính trị xét nghiệm dương tính với virus trong hoặc sau khi họ bị giam giữ trước khi xét xử. Một trong số đó là nhà hoạt động sinh viên nổi tiếng Panusaya Sithijirawattanakul, người cho biết cô đã mắc COVID-19, sau khi được thả khỏi Viện Cải huấn Phụ nữ Trung ương vào ngày 6/5.

Tổng giám đốc Cơ quan Cải huấn Aryut Sinthoppan cho biết: “Cục đã ra lệnh cho tất cả các cơ sở cải huấn thiết lập một khu vực để cách ly và một bệnh viện dã chiến, với các bác sĩ và y tá túc trực để điều trị cho các tù nhân bị nhiễm bệnh. Chúng tôi cũng có kế hoạch tiêm chủng cho tất cả những người bị giam giữ. Chúng tôi chỉ còn chờ phân bổ vắc-xin từ các cơ quan”.

Theo Cục Cải huấn, sự lây lan của dịch COVID-19 trong các cơ sở giam giữ có lẽ xuất phát do các tù nhân mới được đưa đến và những người cũ bị đưa ra hầu tòa. Do đó, các tù nhân mới buộc phải bị cách ly ít nhất 21 ngày và họ sẽ được xét nghiệm COVID-19 hai lần trước khi đến các khu vực khác nhau trong nhà tù. Cho đến nay, Cục đã thực hiện hơn 17.000 xét nghiệm COVID-19.

Thái Lan đang gồng mình chiến đấu với làn sóng COVID-19 thứ ba, lan truyền từ các cụm câu lạc bộ đêm, buổi hòa nhạc và tiệc tùng. Trong ngày 12/5, Trung tâm Quản lý Tình huống COVID-19 (CCSA) đã báo cáo 1.983 trường hợp mắc mới COVID-19 và thêm 34 ca tử vong. Kể từ khi dịch bệnh tái bùng phát vào tháng 4, Thái Lan đã ghi nhận 88.907 người nhiễm SARS-CoV-2 và 486 người chết.

Chung Thu Hương (theo Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI