Hàng ngàn người Nicaragua đổ xô tới biên giới Honduras để tiêm vắc xin COVID-19

26/10/2021 - 06:57

PNO - Cơ quan y tế Honduras cho biết gần 8.000 người Nicaragua đã được tiêm vắc xin COVID-19 tại cửa khẩu hải quan giữa 2 nước trong những ngày gần đây, khi nguồn cung ở Nicaragua cạn kiệt.

Tổng thống Honduras Juan Orlando Hernandez cho biết trong một bài đăng trên Twitter "tình đoàn kết và tình anh em của người Honduras vượt qua biên giới". Ông cho biết thêm, có 500 liều vắc xin được tiêm hàng ngày cho người dân Nicaragua.

Hàng ngàn người Nicaragua tới biên giới Honduras để mua vắc xin.
Gần 8.000 người Nicaragua tới biên giới Honduras để tiêm vắc xin

Các nhà chức trách y tế Honduras cũng bày tỏ sự hỗ trợ vắc xin như một cách để giúp đẩy lùi nguy cơ lây nhiễm dọc biên giới: “Mọi người không được tiếp cận với vắc xin ở Nicaragua và điều đó trở thành nguy cơ đối với chúng tôi do sự di chuyển đáng kể của người dân dọc biên giới”.

Các quan chức Honduras cho biết, vắc xin được phân phối tại khu vực biên giới gồm 2 loại Moderna và Pfizer. Cho đến nay, Honduras đã xác nhận hơn 370.000 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 và gần 10.200 ca tử vong, kể từ khi dịch bệnh bắt đầu lây lan tại đây.

Các quan chức ở Nicaragua đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. Kể từ giữa tháng 9, Nicaragua đã hứng chịu đợt tái bùng phát dịch vô cùng nghiêm trọng tuy nhiên số lượng người dân được tiêm chủng lại ở mức cực thấp. Tính đến nay, chưa đến 5% người dân Nicaragua được tiêm chủng đầy đủ, tụt hậu khá lớn so với các nước khác trong khu vực châu Mỹ, số liệu chính thức do Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) công bố.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi