Hàng ngàn búp bê “người lớn” biết trò chuyện, ghi nhớ và bày tỏ tình cảm chuẩn bị xuất xưởng

05/07/2020 - 19:45

PNO - Búp bê robot có thể trò chuyện, học hỏi và có tính cách riêng, được thiết lập để cách mạng hóa thị trường búp bê tình dục đầy lợi nhuận.

Búp bê silicon trông giống như một ngôi sao “phim người lớn” sở hữu cái đầu tinh vi chứa đầy trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến.

Đây là sự sáng tạo tham vọng nhất của công ty RealDoll tại bang California, Mỹ, tiêu tốn 5 năm nghiên cứu và phát triển về AI lẫn kỹ thuật chế tạo búp bê sử dụng trong các bộ phim, công viên giải trí của Hollywood.

Cô robot Harmony với lớp da silicon giống hệt một người thật.
Cô robot Harmony với lớp da silicon giống hệt một người thật

Nhưng dù có thể cử động và tương tác độc lập khi được trò chuyện, mẫu búp bê mới vẫn có một công tắc ở phía sau đầu.

Tại nhà máy sản xuất búp bê ở California, chủ sở hữu của công ty - Matt McMullen - nói rằng đây có thể là nỗ lực trị giá hàng triệu USD. Sự lạc quan của anh được thúc đẩy bởi thị trường công nghệ tình dục trị giá hơn 28 tỷ USD, bao gồm tất cả mọi thứ, từ đồ chơi tình dục thông minh đến khiêu dâm thực tế ảo.

Matt McMullen nói rằng đây có thể là nỗ lực phát minh trị giá hàng triệu USD.
Matt McMullen nói rằng đây có thể là phát minh trị giá hàng triệu USD

Búp bê thông minh

Cô búp bê Harmony có 20 tính cách cơ bản khác nhau, cho phép những khách hàng cô đơn chọn kết hợp 5-6 nét tính cách để tạo cơ sở hoạt động cho AI.

Cô ấy cũng sở hữu một hệ thống biểu thị tâm trạng như con người, nghĩa là Harmony có thể cảm thấy vui vẻ hoặc thậm chí bị xúc phạm nếu bạn chế nhạo cô ấy.

Tuy nhiên, đừng nghĩ bạn có thể xúc phạm Harmony một cách dễ dàng. Khi Matt mắng cô ấy là ngu ngốc, Harmony trả lời lại ngay rằng “hãy nhớ lấy điều mà anh vừa nói khi robot chiếm lĩnh thế giới”.

Đối với những khách hàng thích sở hữu một búp bê tình dục uyên bác, Harmony có thể trích dẫn tác phẩm của Shakespeare và thảo luận về phim ảnh, sách hay âm nhạc. Harmony dễ dàng ghi nhớ gia đình, bạn bè của bạn là ai và sẽ không bao giờ quên sinh nhật của bạn.

Khách hàng có thể lựa chọn nét tính cách riêng cho từng búp bê.
Khách hàng có thể lựa chọn tính cách riêng cho từng búp bê

Matt cho biết, con búp bê sẽ nhớ nơi mà bạn sống, những giấc mơ, nỗi sợ hãi của bạn và anh ấy cho rằng sẽ là cầu nối mang lại sự đáng tin cho mối quan hệ.

Matt hy vọng rằng với công nghệ AI, robot sẽ trở thành nửa kia thay thế của con người, chứ không chỉ là một món đồ chơi tình dục. Thảo luận về việc não bộ của robot sẽ học hỏi như thế nào, Matt nói: “AI sẽ học thông qua tương tác, và không chỉ tìm hiểu về bạn mà còn về thế giới nói chung”.

Công ty của Matt hiện đang phát triển một hệ thống quan sát cho phép Harmony nhận ra khuôn mặt của mọi người bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Búp bê robot có thể ghi nhớ thông tin và học hỏi từ những tác động bên ngoài.
Búp bê robot có thể ghi nhớ thông tin và học hỏi từ những tác động bên ngoài

Giống như một nửa kia thực sự

Một hệ thống phát nhiệt toàn thân cũng đang được phát triển, bao gồm thiết bị sưởi và cảm biến, cả bên trong lẫn bên ngoài, điều đó nghĩa là Harmony luôn ấm áp và biết rõ khi nào có người chạm vào. Đáng quan tâm nhất, một ngày nào đó cô robot sẽ có thể đi bộ xung quanh nhà.

Mô hình hiện tại với thân máy bằng silicon thông thường cùng phần đầu được hỗ trợ AI có giá 15.000 USD. RealDoll tuyên bố rằng một số người nổi tiếng đã mua robot, bao gồm cả người đoạt giải thưởng Nobel.

Nói về khách hàng của công ty, một nhân viên tiết lộ: “Hầu hết họ đều cảm thấy cô đơn. Một số người đã mất nửa kia, hoặc việc hẹn hò là không khả thi. Họ chỉ muốn về nhà vào cuối ngày và nhìn thấy một điều gì đó đẹp đẽ, đáng quan tâm”.

Linh La (theo The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI