Hàng loạt vụ nổ lớn rung chuyển thành phố ở Trung Quốc

25/01/2019 - 18:12

PNO - Khu phố thương mại của thành phố Trường Xuân, phía đông bắc tỉnh Cát Lâm vừa rung chuyển bởi một loạt vụ nổ vào chiều thứ Sáu 25/01.

Sở cứu hỏa Trường Xuân xác nhận vào lúc 15g13 (giờ địa phương), họ nhận được cuộc gọi báo tin một chiếc ôtô đã phát nổ dưới tầng hầm của tòa nhà Wanda Shopping Plaza. Ba phút sau, một vụ nổ khác xảy ra trên tầng 30 của cùng tòa nhà.

Hang loat vu no lon rung chuyen thanh pho o Trung Quoc
Khói dày đặc tại hiện trường vụ nổ.

Báo cáo sơ bộ ghi nhận một người thiệt mạng và một người khác bị thương tại hiện trường. Cảnh sát đang điều tra vụ nổ theo hướng tấn công có chủ đích.

Hang loat vu no lon rung chuyen thanh pho o Trung Quoc
Hai vụ nổ lớn xảy ra ở tầng hầm và tầng 30 của trung tâm thương mại Wanda Shopping Plaza.

Một nhân chứng có mặt tại khu nhà hàng ở Wanda Plaza, trên phố Hongqi nói với Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh rằng mọi người được yêu cầu sơ tán ngay lập tức. Lính cứu hỏa đang phong tỏa khu vực để điều tra.

Nữ nhân chứng họ Zhang kể: “Có lẽ đã có hơn 20 vụ nổ. Qua hệ thống thông tin công cộng, trung tâm mua sắm yêu cầu mọi người rời đi ngay lập tức và chúng tôi đã chạy trốn ngay”.

Cô Zhang nói thêm rằng cô đã nhìn thấy nhiều tia lửa trên đường chạy ra ngoài.

 

Một đoạn video clip trên trang mạng trực tuyến cho thấy chùm ánh sáng chói kèm theo tiếng nổ lớn từ căn phòng ở tầng cao của tòa nhà Wanda, và một vụ nổ cùng nhiều khói trên mặt đất, trong lúc nhiều người chạy đi tìm nơi an toàn.

Linh La (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI