Hãng hàng không của Úc gặp 3 sự cố máy bay trong 3 ngày liên tiếp

20/01/2023 - 12:32

PNO - Hôm 20/1, một chuyến bay của hãng hàng không Qantas đến Sydney đã phải quay trở lại Melbourne với cảnh báo sự cố động cơ có thể xảy ra. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp hãng hàng không của Úc gặp sự cố động cơ trên không.

 

Qantas đang đổi mới đội bay nội địa của mình trong thập kỷ tới. ẢNH: EPA-EFE
Qantas cho biết đang đổi mới đội bay của mình trong thập kỷ tới. ẢNH: EPA-EFE

Hôm 20/1, Hãng hàng không Qantas cho biết rằng, các phi công của chuyến bay QF430 bay từ Sydney đã nhận thấy có một số dấu hiệu của động cơ có thể gặp vấn đề nên đã quay trở lại Melbourne nhằm đề phòng.

Hãng hàng không cho biết máy bay đã hạ cánh an toàn và cả hai động cơ máy bay vẫn hoạt động bình thường trong suốt chuyến bay.

Vụ việc này xảy ra sau khi một chuyến bay của Qantas đến Fiji cũng phải quay trở lại Sydney một ngày trước đó (19/1), khi các phi công cũng nhận thấy có khả năng xảy ra sự cố máy móc. 

Trước đó, ngày 18/1, chuyến bay mang số hiệu QF144 từ Auckland đã phát tín hiệu cấp cứu khi chuẩn bị hạ cánh sân bay Sydney, trên máy bay có hơn 140 hành khách từ New Zealand. Nhưng sau đó, máy bay đã hạ cánh an toàn tại Sydney và tất cả hành khách đã xuống máy bay bình thường.

Cả ba chiếc máy bay đều là những chiếc Boeing Co 737 của đội tàu sân bay Australia.

Liên tiếp xảy ra những sự cố khiến nhiều người chỉ trích hãng hàng không Qantas khi họ cho rằng hãng này sử dụng những chiếc máy bay quá cũ. Trong đó, có những chiếc đã hoạt động khoảng 20 năm. Ngoài ra, người ta cũng cho rằng Giám đốc điều hành Alan Joyce đã cắt giảm chi phí quá nhiều trong thời kỳ đại dịch.

Tuy nhiên, hãng hàng không này cho biết họ đang đổi mới đội bay nội địa đồng thời các phi công đã đã xử lý mọi vấn đề cực kỳ an toàn.

Trọng Trí (theo Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI