5 người thương vong trong vụ rơi máy bay ở Texas

19/01/2023 - 06:00

PNO - 4 hành khách thiệt mạng và 1 người khác bị thương sau khi một chiếc máy bay nhỏ bị rơi ở quận Lavaca, bang Texas, Mỹ vào sáng 17/1.

 

Mảnh vỡ của một chiếc máy bay nhỏ xuất hiện trên một cánh đồng bên ngoài thị trấn Yoakum, bang Texas. hôm 17/1
Mảnh vỡ của một chiếc máy bay nhỏ xuất hiện trên cánh đồng bên ngoài thị trấn Yoakum, bang Texas

Bộ An toàn Công cộng của bang cho biết người sống sót bị thương đã được đưa đến bệnh viện ở thành phố nhỏ Victoria gần đó.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy phần còn lại của chiếc máy bay một động cơ nhỏ nằm trên cánh đồng cỏ bằng phẳng, xung quanh là những mảnh vỡ.

Một số cư dân sống gần đó cho biết, trời có sương mù vào khoảng 11 giờ sáng (giờ địa phương) khi máy bay lao xuống vị trí cách sân bay Yoakum chỉ hơn 1km.

Yoakum, Texas, là một thị trấn có dân số dưới 10.000 người nằm giữa bốn thành phố lớn San Antonio, Austin, Houston và Corpus Christi.

Trong một bài đăng trên internet, nhà thờ Harvest ở Germantown, bang Tennessee, xác định các nạn nhân là giáo dân của mình và gửi lời chia buồn đến các gia đình.

Bài đăng cho biết thêm, mục sư Kennon Vaughan là người sống sót duy nhất được đưa đến bệnh viện và ông đang trong tình trạng ổn định theo báo cáo gần nhất.

Trang web theo dõi chuyến bay FlightAware cho thấy chiếc máy bay dường như đã khởi hành từ sân bay quốc tế Memphis vài giờ trước khi gặp nạn và từng thực hiện chuyến bay khứ hồi từ Memphis đến Dallas chỉ vài ngày trước.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã đưa ra một tuyên bố vào chiều 17/1 và cho biết, họ đang “điều tra vụ tai nạn của chiếc máy bay Piper PA-46-350P gần Yoakum, Texas”. Cục Hàng không Liên bang Mỹ cũng sẽ điều tra vụ tai nạn.

Chuyến bay của Qantas từ Auckland báo cáo rằng một trong các động cơ của nó đã bị hỏng và đưa ra một cuộc gọi khẩn cấp trước khi hạ cánh an toàn ở Sydney.
Chuyến bay của Qantas từ Auckland báo cáo một trong các động cơ của máy bay bị hỏng, đồng thời đưa ra một cuộc gọi khẩn cấp trước khi hạ cánh an toàn ở Sydney

Trong khi đó, một chuyến bay của hãng Qantas đã hạ cánh an toàn tại sân bay Sydney (Úc) vào trưa 18/1 sau khi phát cảnh báo nguy hiểm. Hãng hàng không cho biết chuyến bay số hiệu QF144 từ Auckland, New Zealand đã báo cáo "sự cố ở một trong các động cơ" khi đang bay qua vùng biển Tasman.

Cảnh báo sau đó đã được hạ cấp thành "có thể cần hỗ trợ" trước khi chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Sydney (SYD) vào khoảng 15 giờ 30 phút (giờ địa phương).

Chiếc Boeing 737 cách điểm đến Sydney "khoảng 1 giờ bay” khi cảnh báo được đưa ra. Lộ trình giữa hai thành phố lớn này thường mất khoảng 3,5 giờ.

Theo một đại diện của sân bay, các dịch vụ cứu hỏa, xe cứu thương và cảnh sát đã được cử đến sân bay Sydney để đề phòng. Riêng hãng Qantas tuyên bố: "145 hành khách trên máy bay đã rời máy bay bình an". Các kỹ sư của Qantas hiện đang đánh giá chiếc máy bay. Không ai bị thương sau vụ việc.

Các hành khách nói với 7NEWS, chi nhánh của CNN tại Úc rằng họ nghe thấy một số âm thanh lạ trên chuyến bay. Tuy nhiên, họ không thể biết nguyên nhân gây ra sự cố.

Tấn Vĩ (theo MSN, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI