Hàn Quốc: Cháy lớn ở bệnh viện làm hơn 30 người thiệt mạng

26/01/2018 - 10:08

PNO - Khoảng 31 người thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương trong vụ cháy tại một bệnh viện kèm nhà dưỡng lão, ở thành phố Miryang, phía đông nam Hàn Quốc vào sáng 26/1.

Đây là vụ cháy lớn thứ hai chỉ trong vòng một tháng tại Hàn Quốc. Các đoạn video đăng trên mạng xã hội cho thấy lực lượng cứu hộ dùng trực thăng và xe thang để sơ tán bệnh nhân từ bệnh viện ở Miryang.

Han Quoc: Chay lon o benh vien lam hon 30 nguoi thiet mang
Ngọn lửa bùng phát dữ dội tại tầng 1 của bệnh viện vào lúc 7:30 sáng ngày 26/1.

Theo các nhà chức trách, vụ cháy bắt đầu vào khoảng 7:30 sáng, tại phòng cấp cứu ở tầng 1 tòa nhà chính của bệnh viện Sejong, cách thủ đô Seoul khoảng 280 km về phía Đông Nam. Ngọn lửa được dập tắt trong vòng một giờ và 40 phút.

Tuy nhiên, do tòa nhà 6 tầng là bệnh viện, kết hợp với viện dưỡng lão. Khoảng 100 bệnh nhân đang nằm điều trị đây khi ngọn lửa bùng phát.

Lực lượng chức năng di chuyển 52 người, chủ yếu là bệnh nhân, tới bốn bệnh viện lân cận. 61 người khác bị thương nhẹ, và số người chết có thể tăng thêm.

Han Quoc: Chay lon o benh vien lam hon 30 nguoi thiet mang
Bệnh nhân nhanh chóng được sơ tán đến các bệnh viện lân cận.

Theo báo cáo sơ bộ, khoảng 93 bệnh nhân từ nhà dưỡng lão đã được sơ tán mà không gặp phải vấn đề gì về sức khỏe. Hiện vẫn chưa rõ danh tính của các nạn nhân thiệt mạng.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với các cố vấn để thảo luận về các biện pháp ứng phó.

Tháng trước, 29 người đã thiệt mạng trong cơn hỏa hoạn tại một câu lạc bộ thể dục thể thao ở thành phố Jecheon.

Thảm họa bắt nguồn từ việc tòa nhà thiếu lối thoát hiểm, các vật liệu hoàn thiện dễ cháy và những chiếc xe đỗ bất hợp pháp ngăn cản việc tiếp cận hiện trường.

Han Quoc: Chay lon o benh vien lam hon 30 nguoi thiet mang
Lực lượng cứu hỏa kiểm tra hiện trường vụ cháy.

Vụ hỏa hoạn tại bệnh viện vào sáng nay là thảm họa tồi tệ nhất của Hàn Quốc kể từ năm 2008, khi ngọn lửa giết chết 40 công nhân tại một nhà kho ở thành phố Incheon.

Tấn Vĩ (Theo Yonhap, SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI