Hai người Việt sống ở nước ngoài được vinh danh "Những tấm gương thầm lặng cao cả"

11/10/2022 - 11:48

PNO - Thông tin nói trên được Ban Thi đua - Khen thưởng TPHCM cho hay tại họp báo công bố về Lễ tuyên dương "Những tấm gương thầm lặng mà cao cả" lần V, năm 2022.

Cụ thể, đó là ông Võ Tá Hân (SN 1948), người Việt Nam định cư tại Hoa Kỳ.

Từ năm 1988, ông Hân triển khai chương trình quyên góp sách từ nước ngoài gửi về Việt Nam, phục vụ việc nghiên cứu, giảng dạy trong nước. Tính riêng từ năm 2018 đến năm 2021, ông và gia đình đã phối hợp với Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp nhận 9.338 quyển sách trị giá hơn 26 tỷ đồng, và trao tặng cho 25 trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Hiện ông cùng gia đình tiếp tục tiếp nhận từ Singapore 54.020 quyển sách khoa học kỹ thuật, trị giá hơn 115 tỷ đồng để trao tặng các trường đại học, cao đẳng tại TPHCM. 

Hai là ông Nguyễn Hữu Minh, người Việt Nam ở Hoa Kỳ. Ông Minh làm ngành dược, đợt dịch COVID-19, ông về thành phố chế tạo một loại thuốc bổ phổi, gan giúp người dân có sức khỏe chống chọi với các triệu chứng COVID-19.

Họp báo diễn ra sáng 11/10
Ông Nguyễn Hoàng Hưng, Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng TPHCM tại họp báo sáng 11/10

Ông Nguyễn Hoàng Hưng, Phó Trưởng Ban Thi đua khen thưởng TPHCM, cho biết Lễ tuyên dương "Những tấm gương thầm lặng mà cao cả" lần V, năm 2022 dự kiến diễn ra cuối tháng 10, vinh danh 21 tập thể và 80 cá nhân có nhiều cống hiến trong cuộc sống nhằm động viên kịp thời tinh thần tự nguyện, tự giác, hy sinh thầm lặng, không toan tính vụ lợi... Qua đó, giới thiệu, tuyên truyền sâu rộng để tạo sự lan tỏa trong phong trào thi đua, phong trào hành động cách mạng của người dân thành phố, góp phần xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Nói về điểm mới so với các lần tổ chức trước, ông Nguyễn Hoàng Hưng cho hay, về tiêu chuẩn bình chọn, những trường hợp đã được tuyên dương lần trước nếu vẫn có thành tích, giải pháp sẽ tiếp tục giới thiệu, tuyên dương lần này. Ngoài ra, các tấm gương có phạm vi ảnh hưởng về chống dịch COVID-19 nhưng chưa được tuyên dương sẽ được xem xét tuyên dương lần này...

T.Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI