Tuyên dương nam sinh duy nhất của Việt Nam đạt huy chương bạc Olympic Sinh học quốc tế 2022

27/07/2022 - 17:51

PNO - Tấm Huy chương bạc Quốc tế của em mang về là niềm tự hào của tuổi trẻ Việt Nam, tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế.

Chiều 27/7, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức tuyên dương học sinh Trương Văn Quốc Đạt lớp 12 chuyên Sinh học, Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế đạt Huy chương Bạc Olympic Sinh học Quốc tế năm 2022 và Tổ bồi dưỡng bộ môn Sinh học Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc Học - Huế.

Trương Văn Quốc Đạt ước mơ trở thành bác sĩ đa khoa
Trương Văn Quốc Đạt ước mơ trở thành bác sĩ đa khoa - Ảnh: Ngọc Minh

Nuôi dưỡng tình yêu Sinh học từ những năm học cấp 2, Quốc Đạt đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức vào chặng đường chinh phục môn học này. Càng học, càng nghiên cứu, Đạt càng khám phá ra những điều kì thú trong môn Sinh học. Môn học này trở thành niềm đam mê, tạo cảm hứng và động lực để em khám phá, chinh phục những đỉnh cao trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Chính ngọn lửa đam mê đó cùng với sự tận tình chỉ dẫn của thầy cô giáo, gia đình đã giúp Quốc Đạt gặt hái được những thành tích đáng tự hào trong học tập, như: giải Nhì kì thi Học sinh giỏi cấp Quốc gia môn Sinh học năm học 2020 - 2021; giải Nhất kì thi Học sinh giỏi cấp Tỉnh môn Sinh học năm học 2021 – 2022.

Trương Văn Quốc Đạt là 1 trong 4 học sinh đại diện Việt Nam dự Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 33, diễn ra đầu tháng 7/2022, tại Armenia với sự tham gia của 63 quốc gia và vùng lãnh thổ, 3 nước làm quan sát viên với 231 thí sinh tham dự.

Ông Nguyễn Văn Phương, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế khen thưởng Quốc Đạt
Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế khen thưởng Quốc Đạt

Nói về bí quyết để đạt thành tích cao,  Đạt cho rằng không có gì quá đặc biệt, chỉ cần lập ra kế hoạch chi tiết và cố gắng hoàn thành các mục tiêu mình đề ra. Để học tốt môn Sinh học, trước hết, phải đam mê. Đạt học tốt tiếng Anh, em tìm những thuật ngữ chuyên ngành Sinh học bằng tiếng Anh để có thể đọc nhiều sách và tra cứu được nhiều thông tin hơn từ mạng internet. Sinh học là môn khoa học đa ngành nên muốn học giỏi môn học này cần học chắc các môn học khác, như Toán học, Hóa học và Vật lý… Đạt học môn Sinh bằng niềm đam mê và biết cân bằng giữa việc học cũng như giải trí, thể thao... nên em ít thấy áp lực.

Khen thưởng Tổ bộ Sinh Trường THPT chuyên Quốc học Huế
Khen thưởng Tổ bộ môn Sinh Trường THPT chuyên Quốc học Huế - Ảnh: Ngọc Minh

 Đặc biệt, môn Sinh học lại gắn liền với cuộc sống hằng ngày, có thể học môn Sinh học ở bất cứ đâu, bất cứ hoàn cảnh nào. Đạt luôn đề cao tính tự học. Để có thể phân tích sự việc, hiện tượng của môn Sinh học, em thường nghiên cứu thông qua hình ảnh để dễ nắm bắt vấn đề hơn. Khi đứng trước một vấn đề, em thường đặt ra các câu hỏi liên quan rồi cố gắng tìm lời giải để hiểu sâu về vấn đề đó.

Lãnh đạo tỉnh, Sở GD-DT, Trường THPT chuyên Quốc học Huế cùng chụp hình lưu niệm với Quốc Đạt
Lãnh đạo tỉnh, Sở GD-ĐT, Trường THPT chuyên Quốc học Huế cùng chụp hình lưu niệm với Quốc Đạt

Giành huy chương Bạc tại Kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế năm 2022 mới là thành công bước đầu đối với cậu học trò ham học hỏi. Với mong muốn trở thành bác sĩ, Trương Văn Quốc Đạt đã đăng ký vào Trường đại học Y - Dược Huế để tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI