Hà Trần giúp Thu Phương chứ không phải xúc phạm

25/11/2015 - 07:47

PNO - Rõ ràng là Trần Thu Hà vạ miệng nhưng cái vạ miệng này dường như giúp Thu Phương thì đúng hơn thay vì xúc phạm đàn chị.

Trong một bài phỏng vấn chia sẻ trước đêm nhạc The master of Symphony, Hà Trần khi nhắc đến sự ảnh hưởng của các Diva trong nền nhạc Việt, cô chỉ đề cập tới ba cái tên Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh mà “quên” mất sự hiện diện của Thu Phương.

Trước những thắc mắc của khán giả trên một diễn đàn âm nhạc, vốn thẳng tính, Trần Thu Hà chẳng hề tránh né, cô viết rõ: “Nếu nhắc về tính ảnh hưởng thì Lam - Nhung - Linh là thế hệ đi trước Hà Trần. Thu Phương tuy lớn tuổi hơn nhưng nổi lên cùng thời với Hà Trần, Bằng Kiều và Phương Thanh, Lam trường.

Khi bộ ba Lam - Nhung - Linh thành vedette trên các sân khấu lớn ở Hà Nội thì Thu Phương vẫn chỉ là ngôi sao hát nhạc vũ trường thôi bạn. Khán giả yêu mến mỗi giọng hát khác nhau, có chọn lựa, ưu ái riêng của họ nhưng không vì đứng hát chung mà thay đổi lịch sử âm nhạc được bạn ạ”.

Những dòng chia sẻ của Trần Thu Hà ngay sau khi đăng tải đã gây ra một làn sóng tranh cãi lớn trong cộng đồng yêu nhạc. Nhiều bình luận cho rằng, giọng ca Sắc màu đang “đá xéo” đàn chị và phủ nhận vị trí Diva của Thu Phương, thậm chí còn hơi sỗ sàng khi coi giọng ca Chưa bao giờ chỉ là nữ ca sĩ hát vũ trường.

Trước luồng thông tin trái chiều, Hà Trần tỏ ra vô cùng bức xúc. Cô khẳng định, từng câu chữ mà cô viết về vấn đề này đã bị xuyên tạc trên mặt báo. Nữ ca sỹ cho biết: "Câu trả lời nào cũng chỉ chính xác trong tương quan câu hỏi. Cố tình biến đảo câu chữ, ngữ cảnh là động cơ gây mâu thuẫn". Sau đó, đại diện truyền thông của cô lên tiếng rằng, Hà Trần không cố ý xúc phạm đàn chị.

Ha Tran giup Thu Phuong chu khong phai xuc pham
Rõ ràng là Trần Thu Hà vạ miệng nhưng cái vạ miệng này dường như giúp Thu Phương thì đúng hơn thay vì xúc phạm đàn chị.

Rõ ràng là Trần Thu  Hà vạ miệng nhưng cái vạ miệng này dường như giúp Thu Phương thì đúng hơn thay vì xúc phạm đàn chị.

Nếu như chỉ sau đêm nhạc này, cái tên Thu Phương sẽ vụt tắt ngay như những nghệ sĩ khác. Nhưng nhờ Hà Trần, Thu Phương trở thành tâm điểm của dư luận. Trước sự cố này, không ít người đứng ra bênh vực Thu Phương và rõ ràng cô đã có không ít fan và đang dần tạo chỗ đứng trong lòng khán giả. Sự cố vạ miệng của Hà Trần giúp sự trở về lần này của Thu Phương tạo nên dấu ấn trong lòng khán giả và sẽ dễ dàng hơn cho con đường trở về nước của nữ ca sĩ này.

Sự cố vạ miệng của Hà Trần diễn ra ngay lúc cô giới thiệu MV Thăng hoa - MV đầu tiên trong album rock Bản nguyên của cô.  Sự việc ầm ĩ này làm không ít người chú ý đến MV của cô.

Rõ ràng scandal này, Hà Trần và Thu Phương đều hưởng lợi. Cái tên Hà Trần, Thu Phương xuất hiện hàng loạt trên các trang báo lớn. Dường như sau bao năm sống ở nước ngoài, Hà Trần và Thu Phương đang đều muốn trở về nước hoạt động?

Trang Thị

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI